5 กองหลังที่ดีที่สุด SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด

5 กองหลังที่ดีที่สุด SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด

5 กองหลังที่ดีที่สุด เมืองทอง ยูไนเต็ด


หลังจากที่มีข่าวกิเลยผยอง ปล่อยตัวนักเตะหลายสำคัญๆของทีมออกไปจากสโมสรจนเกิดเป็นกระแสดราม่าจากแฟนบอลมากมาย แต่คลิปนี้เราจะพามาพักเบรกเรื่องซีเรียสๆเรื่องนั้นเพราะเราจะพามาดูว่านักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่ง กองหลัง ของเมืองทอง ยูไนเต็ด  ตั้งแต่ปี2009จนถึง2019ว่ามีใครกันบ้าง เรามาเริ่มกันเลย

 

คนที่1 อดิศร พรหมรักษ์

            เริ่มคนแรกเจ้าตัวก็เพิ่งย้ายทีมไปหมาดๆหลังโดนสิงห์เจ้าท่าคว้าตัวไปเสริมแกร่งแนวรับเป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับผลงานในถิ่นเก่าอย่าง SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าเก่ง อดิศร ก็ฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม เพราะด้วยความสามารถของเจ้าตัวที่อ่านเกมได้ดี เล่นหนักถึงลูกถึงคน เขาถึงกลายมาเป็นกองหลังตัวหลักของทีมได้ไม่ยาก จึงไม่แปลกที่เขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเมืองทอง ยูไนเต็ด

คนที่2 ภานุพงษ์ วงศ์ษา

          ย้อนกลับไปในอดีตในยุคของเจ้าใหม่ ภานุพงษ์ วงศ์ษา เรียกได้ว่าชื่อนี้คงเป็นที่คุ้นหูและคุ้นตาแฟนบอลกิเลนผยองเป็นอย่างดี หลังจากย้ายมาจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมื่อปี 2010 และเมื่อไรที่เขายืนคู่กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ในแดนหลังถือว่าเป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดของไทยลีกยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เขาสามารถช่วยพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 3 แชมป์คือ  ถ้วยไทยลีก2สมัยและถ้วยก.อีก1สมัย ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ได้เลิกเล่นไปแล้วและผันตัวเองมาเป็นสตาฟฟ์โค้ชของแบงค็อก ยูไนเต็ดในปัจจุบัน

คนที่3 ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์

          กองหลังเบอร์ต้นๆของเมืองไทยในอดีตคงจะไม่มีชื่อเขาคนนี้ไม่ได้สำหรับ กัปตันโอ๊ต ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่โชว์ฟอร์มเก่ง เป็นกำลังหลักพาทีมชูถ้วยแชมป์ไทยลีกได้ 2 สมัย ในปี 2552-2553 และแชมป์ถ้วย ก. อีก 1 สมัย (ในปี2553) และน่าเสียดายที่เจ้าตัวถูกปล่อยตัวออกไปอยู่ บีอีซี เทโร ในยุคนั้นอย่างน่าเสียดายด้วยค่าตัวที่สูงถึง 4 ล้านบาท ถือเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในไทยลีกในตอนนั้นเลยก็ว่าได้

คนที่ 4 เจษฎา จิตสวัสดิ์

           กองหลังระดับตำนานขวัญใจของแฟนบอล SCG เมืองทอง ยูไนเต็ดอีกคน ที่ย้ายเข้ามาร่วมทัพกิเลนผยองในช่วงปี 2009 สำหรับ กัปตันเจษ เจษฎา จิตสวัสดิ์ ที่ช่วยพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกได้ 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2009,2010 และได้รางวัลกองหลังยอดเยี่ยมของปี 2009 อีกด้วยและปัจจุบัน เป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมโปลิศ เทโร

คนที่5 นาโออากิ อาโอยามะ

          มาถึงคนสุดท้ายจะไม่ใส่ชื่อเขาคนนี้ลงไปก็คงจะไม่ได้สำหรับกองหลังจอมแกร่งจากญี่ปุ่นที่เจ้าตัวอยู่รับใช้ SCG เมืองทองยาวนานถึง4 ฤดูกาลเลยทีเดียว โดยเขามีสไตร์การเล่นที่ดุดัน เข้าบอลได้แม่นยำ จึงไม่แปลกที่เขาจะกลายมาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของเมืองทอง ยูไนเต็ด โดย นาโออากิ อาโอยามะ ลงสนามช่วยกิเลนผยองไปทั้งสิ้น 105 นัดพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 1 สมัย โตโยต้าลีกคัพ 1 สมัย และ แม่โขงคลับแชมเปี้ยนชิพ และในปี2019 เจ้าตัวได้ย้ายไปร่วมทีมกัมบะ โอซาก้า ในเจลีก

นี่ก็คือ 5 กองหลังที่ดีที่สุดในแบบฉบับของ Newsplus Sport ถ้าเพื่อนๆคนไหนคิดว่ามีนักเตะคนไหนอีกบ้างในตำแหน่งกองหลังที่ดีอีกของ SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถคอนเม้นต์ พูดคุย ใต้คลิปกันไว้ได้เลยคะ

Comments

Share Tweet Line