Luye Pharma สร้างความร่วมมือทำตลาดยา Seroquel® และ Seroquel XR® ในเกาหลีใต้ ฮ่องกง และไทย

Luye Pharma สร้างความร่วมมือทำตลาดยา Seroquel® และ Seroquel XR® ในเกาหลีใต้ ฮ่องกง และไทย

มุ่งมั่นสร้างความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพจิตผ่านทางโครงการ “We Care About Mental Health”


Luye Pharma Group ทำพิธีลงนามครั้งพิเศษภายใต้โครงการ “We Care About Mental Health” ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ในสามตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย ในโอกาสนี้ Luye Pharma ได้ให้สิทธิแก่บริษัท Alvogen Korea Co. Ltd., Zuellig Pharma Ltd. และ DKSH (Thailand) Ltd. ในการจัดจำหน่ายและทำการตลาดยา Seroquel® (ควิไทอะปีนฟูมาเรท สูตรออกฤทธิ์ทันที) และ Seroquel XR® (สูตรออกฤทธิ์นาน) แต่เพียงผู้เดียวในเกาหลีใต้ ฮ่องกง และไทยตามลำดับ โดยหลังจากลงนามแล้ว ทุกฝ่ายได้ผนึกกำลังกันภายใต้โครงการ “We Care About Mental Health” เพื่อสร้างความตระหนักรู้และให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย แพทย์ และระบบสาธารณสุข ในการรองรับความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างการแพร่ระบาดของโควิด-19

การเจ็บป่วยทางจิต เช่น โรคจิตเภท โรคไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า และโรควิตกกังวล เป็นปัญหาท้าทายทั้งสำหรับผู้ป่วย แพทย์ และระบบสาธารณสุขในทุกประเทศ ข้อมูลสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ผู้ป่วยโรคจิตเภทมีจำนวนราว 1% ของประชากรโลก ขณะที่ผู้ป่วยไบโพลาร์มีอยู่ราว 2-3% และอาจมากถึง 5% ในบางประเทศและภูมิภาค จำนวนผู้ป่วยทั่วโลกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจะเป็นอันตรายต่อทั้งตัวผู้ป่วยเองและสังคม โดยพบว่าผู้ป่วยจิตเภทมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าประชากรทั่วไปถึง 2-3 เท่า และมีอายุขัยเฉลี่ยลดลง 10-20 ปี ส่วนการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในกลุ่มผู้ป่วยโรคไบโพลาร์ก็อยู่ในระดับสูง และอาจสูงกว่าประชากรทั่วไปกว่า 20 เท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่ได้รับการรักษา

นอกจากนี้ ผลกระทบที่มีต่อผู้ป่วยและบุคคลอันเป็นที่รักยังรุนแรงขึ้น อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ถึงเวลาที่ต้องลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้ โครงการ “We Care About Mental Health” ออกแบบมาเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตที่สังคมกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายในการสร้างการมีส่วนร่วมในหลายภูมิภาค

Luye Pharma และพาร์ทเนอร์ จะะจัดกิจกรรมการบรรยายทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาการเจ็บป่วยทางจิต

"สุขภาพจิตเป็นปัญหาสาธารณสุขระดับโลกที่มีความร้ายแรงมาก และต้องการการตอบสนองอย่างยั่งยืนและเป็นเอกภาพจากพวกเราทุกคน” Andy Siow ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท Luye Pharma (International) กล่าว “การจับมือกับสามบริษัทชั้นนำในภูมิภาคทำให้เราเชื่อมั่นว่าโครงการ “We Care About Mental Health” จะสามารถเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจและความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต นอกจากนั้นยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทางเลือกในการรักษา และตอกย้ำว่าผู้ป่วยจำเป็นต้องเข้ารับการบำบัด”

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line