“หนึ่ง ยุคล” นักเล่าข่าวมือ 1 ยุคโควิด วิเคราะห์ตรงทุกประเด็นตรงไปตรงมา ใน “เจาะข่าวเช้านี้ GMM25”

“หนึ่ง ยุคล” นักเล่าข่าวมือ 1 ยุคโควิด วิเคราะห์ตรงทุกประเด็นตรงไปตรงมา ใน “เจาะข่าวเช้านี้ GMM25”

กระแสมาแรงมากสำหรับรายการ "เจาะข่าวเช้านี้" ทางช่อง GMM25 ที่เจาะลึกในทุกประเด็น คุยแซ่บในทุกเนื้อข่าว ที่ได้ผู้ประกาศข่าว มากประสบการณ์ร่วม 20 ปี อย่าง หนึ่ง ยุคล วิเศษสังข์ จับมือกับ พลอย สุชาทิพ จิรายุนนท์ ทำหน้าที่ “เป็นปากเสียงแทนประชาชน” ชัดเจน จริงใจ ตรงไป ตรงมา เป็นดีเอ็นเอสำคัญของการทำงานข่าว วิพากษ์วิจารณ์แบบตรงใจคนดู ออกอากาศให้ชมกันทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 06.00 น. – 07.00 น. ทางช่อง GMM25


รายการ "เจาะข่าวเช้านี้” ผลิตภายใต้ JKN News ที่มี แอ้ม สโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ในเครือ บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (JKN) ซึ่งเป็นผู้ประกาศ เหยี่ยวข่าว มือฉมังของบ้านเรา นั่งคุมบังเหียน ตอกย้ำเข้าไปอีกว่า รายการนี้มีความตั้งใจ ที่จะทำข่าวให้คนดูเพลิน ดูสนุก เข้าถึงเนื้อหาที่ใกล้ตัวประชาชนอย่างแท้จริง “ทั้ง หนึ่ง ยุคล และ พลอย สุชาทิพ เป็นนักเล่าข่าวที่ตอบโจทย์และได้รับการตอบรับจากคนดูอย่างดีเยี่ยม ทั้งในแง่การให้คำแนะนำ การร้องเรียน หรือการเข้าถึงความช่วยเหลือ ยกตัวอย่างประเด็นเงินชดเชย 5,000 บาท  ถือว่าทำได้สำเร็จเพราะเสียงตอบรับดีมาก และยิ่งไปกว่านั้น ทีมข่าวของเราทำการบ้านแบบเจาะลึก และนำมาตรฐานระดับโลกมาใช้ในการผลิต เพื่อยกระดับรายการข่าวในบ้านเรา ให้ประชาชนได้รับฟังข้อมูลข่าวสารแล้วนำไปปรับใช้ได้จริง ยิ่งในช่วงวิกฤตแบบนี้ ปากท้องสำคัญ เราต้องเป็นสื่อกลางตัวจริง!”

“หนึ่ง ยุคล” ในฐานะตราสัญลักษณ์ของ เจาะข่าวเช้านี้ ผู้ประกาศข่าวมากประสบการณ์ที่ทำงานในแวดวงข่าวมาเกือบ 20 ปี โดยเริ่มต้นจากความสนใจในงานสายข่าวการเมือง สังคม เน้นการวิเคราะห์จากประสบการณ์มาต่อเนื่องอย่างยาวนาน ด้วยสโลแกนเด็ดคือ ชัดเจน จริงใจ ตรงไป ตรงมา  เผยว่า “หากพูดถึงรายการเจาะข่าวเช้านี้เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด เพราะในเวลา 1 ชั่วโมง คุณจะได้พบกับ (1) การทำงานข่าวแบบวิเคราะห์ไม่กลัวการวิจารณ์ ประเด็นไหนมาแรง ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ผมไม่พลาด พร้อมซัดเต็มเหนี่ยว เอาให้ผู้เกี่ยวข้องต้องสะดุ้ง ออกมารับผิดชอบได้แล้ว นี่คือความเดือดร้อนของพี่น้องเรา เพราะ ดีเอ็นเอ ที่ชัดเจนของผมในรายการนี้ และการทำงานข่าวคือ ผมเป็นปากเสียงของประชาชน (2) เรื่องที่เราเสริมและเน้นมากคือ ปากท้อง ความเดือดร้อนของชาวบ้าน ผมพร้อมเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน ใครไม่พูด ผมพร้อมพูด ผมเชื่อว่า รายการข่าวที่ดี และจะอยู่คู่สังคมไทยได้นั้น มันไม่ได้จำกัดหรอกว่า อยู่แพลตฟอร์มไหน ดูทางไหน มันขึ้นกับว่า คุณสามารถทำรายการข่าวนี้ ให้ไปนั่งในใจชาวบ้านได้หรือไม่ ผมชัดเจนที่จะสื่อสารลงไปให้ถึงชาวบ้าน โดยการใช้ข่าวเป็นสื่อเชื่อมโยง และทำให้รายการนี้เข้าไปอยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศให้ได้!”

นอกจากนี้ หนึ่ง ยุคล ยังได้พูดคุยวิเคราะห์เกี่ยวกับ New Normal อนาคตใหม่ของไทย และเศรษฐกิจโลกว่า  “ในความเป็นจริง โลกเศรษฐกิจ สังคม การเมือง มันเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา แค่มีโควิด-19 ที่เข้ามากระตุ้นและกระชากให้มันเร็วขึ้น มนุษย์เราจะต้องเปลี่ยนให้ทัน อยู่กับที่ไม่ได้ ไม่มีแล้ว คอมฟอร์ตโซน(comfort zone) ต้องเอาตัวเองออกมา ทำเรื่องเดิมนี่แหละ แต่ต้องให้มันทันทันยุคทันสมัยเข้ากับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เสพข่าวที่ดี ถูกต้อง และมีคนวิเคราะห์ชัดให้คุณ ผมบอกเลยนะ เศรษฐกิจจะให้ไปฟื้นตัว กินหรู อยู่สบายแบบเดิมมันยาก แต่มันจะเป็นเศรษฐกิจแบบใหม่ ที่ถ้าคุณเสพข่าวถูกเรื่อง มันจะช่วยคุณให้คิดได้ พลิกวิกฤตเป็นโอกาสให้คุณเลย ที่สำคัญในระยะยาว ผมมองว่า กลุ่มอาชีพของไทย อาหารไทย พืชผลไทย คือความยั่งยืนแน่นอน”  นี่คือมุมมองของคนข่าวเนื้อแท้ วิเคราะห์ได้ ชัด คม และตรงประเด็นสามารถนำไปคิดต่อยอดเพื่อเท่าทันความเป็น “New Normal” ได้ทันเวลา

ย้ำอีกที! รายการ เจาะข่าวเช้านี้  ออกอากาศให้ได้ชมกันทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 06.00 น. – 07.00 น. ทางช่อง GMM25 นอกจากนี้ยังสามารถติดตามรับชมสดพร้อมทีวีได้ทาง https://www.facebook.com/pg/JKNNEWS.TH/

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line