ยูโอบี (ไทย) จัดหลักสูตรอบรมออนไลน์ ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีปรับธุรกิจ ในช่วงวิกฤตโควิด-19

ยูโอบี (ไทย) จัดหลักสูตรอบรมออนไลน์ ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีปรับธุรกิจ ในช่วงวิกฤตโควิด-19

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) (ธนาคารยูโอบี (ไทย)) เปิดตัวหลักสูตรการอบรมด้านดิจิทัลออนไลน์ สนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี (SMEs) ให้สามารถปรับธุรกิจและผ่านช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้ เอสเอ็มอีที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้ารับการอบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


โดยหลักสูตรนี้ ได้รับความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรได้แก่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSi) ไลน์ ประเทศไทย (Line Thailand) ช้อปปี้ (Shopee) และ เดอะ ฟินแล็บ ประกอบด้วย 12 คอร์สออนไลน์ที่เน้นในการใช้ดิจิทัลเพื่อปรับรูปแบบการทำธุรกิจ เพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถนำเทคโนโลยีและโซลูชันดิจิทัลที่เหมาะสมไปปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พร้อมแก้ปัญหาที่เกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมายืนหยัดอีกครั้งได้

ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรนี้จะเข้าใจบริบทของการทำธุรกิจวิถีใหม่ “new normal” และการปรับตัวในช่วงโควิด-19 อาทิ เอสเอ็มอีจะได้เรียนรู้วิธีการใช้โซลูชันดิจิทัลต่างๆ ในการทำการตลาดดิจิทัล การสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่ตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึง วิธีการบริหารความผูกพันกับลูกค้าเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า เพื่อตอบรับการเติบโตของช่องทางขายออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

และเพื่อช่วยเตรียมเอสเอ็มอีให้พร้อมสำหรับการกลับมาของธุรกิจเมื่อสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้การใช้โซลูชันทางธุรกิจที่จะช่วยปรับกระบวนการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น เช่น ยูโอบี บิสสมาร์ท (UOB Biz Smart) โซลูชันจัดการธุรกิจครบวงจรบนคลาวด์ที่รวมการทำงานทุกส่วนของธุรกิจ อาทิ ระบบจัดการข้อมูลพนักงานและจ่ายเงินเดือนอัตโนมัติ การทำบัญชี การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงเหลือ ซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจ เดอะ ฟินแล็บ ยังสามารถช่วยแนะนำและติดต่อผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยี (tech solutions providers) ที่เหมาะสมให้แก่เอสเอ็มอี เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีไปปรับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยูโอบี (ไทย) จะให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการที่มองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเพื่อเข้าถึงตลาดใหม่อีกด้วย

ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ชี้ว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หากฟื้นตัวเร็วคือช่วงเดือนเมษายนคาดว่าภาคธุรกิจเอสเอ็มอีของไทยจะสูญเสียรายได้ราว 120,000 ล้านบาท จากปัญหาดังกล่าว ผู้ประกอบการจำนวนมากจึงตระหนักถึงความจำเป็นในการตอบสนองอย่างทันท่วงทีกับผลกระทบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนงานเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน 

คุณปิยพร รัตน์ประสาทพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์มากกว่า 80 ปีของธนาคารในการสนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอี  ทำให้เรามีความรู้ความเข้าใจถึงโอกาสและความท้าทายที่พวกเขาต้องเผชิญอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ เราทราบดีว่าเอสเอ็มอีที่เป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจของประเทศไทย พวกเขามีความกังวลในเรื่องความสามารถในการทำธุรกิจให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ เรามีความตั้งใจและมุ่งหวังว่าหลักสูตรอบรมออนไลน์ที่ทางธนาคารจัดขึ้น จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำโซลูชันดิจิทัลที่เหมาะสมไปปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พร้อมแก้ปัญหาที่เกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาด ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมายืนหยัดอีกครั้งได้” 

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจสามารถติดตามหลักสูตรอบรมออนไลน์ได้ทาง www.facebook.com/uob.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ InnovTown powered by UOB ที่เบอร์ 085-046-1122

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line