ป๋ากิ๊ก เกียรติ เปิดความลับภรรยาสุดที่รัก อี๊ด กนกวรรณ ให้เที่ยวได้ แต่ห้ามเลี้ยงดูใคร

ป๋ากิ๊ก เกียรติ เปิดความลับภรรยาสุดที่รัก อี๊ด กนกวรรณ  ให้เที่ยวได้ แต่ห้ามเลี้ยงดูใคร

ป๋ากิ๊ก เกียรติ เปิดความลับภรรยาสุดที่รัก อี๊ด กนกวรรณ


ให้เที่ยวได้ แต่ห้ามเลี้ยงดูใคร

 

          เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี สำหรับ ป๋ากิ๊ก – เกียรติ กิจเจริญ และภรรยา อี๊ด กนกวรรณ กิจเจริญ ที่ล่าสุด ป๋ากิ๊ก ควงภรรยามาเปิดใจผ่านทางรายการ Club Friday Show ถึงเคล็ดลับการครองรักให้ยาวนาน และเรื่องราวต่างๆที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่า อี๊ด ภรรยาสุดที่รักของ ป๋ากิ๊ก ใจกว้างมากยอมให้สามีเที่ยวได้ แต่มีสัญญาใจต่อกันว่าห้ามเลี้ยงผู้หญิงคนไหนเป็นตัวเป็นตน

 

พี่อี๊ด  : ใช่ค่ะ ไม่หรอกค่ะ คือ จริงๆเราคบกันนานมาก เรารู้ว่าเขาประมาณไหน

 

ป๋ากิ๊ก : ถึงขั้นเรทเอ็กซ์เลยมีการจ่ายเงินเลย คือ ผมไม่เคยปิดบังเมียผมนี่

 

พี่อี๊ด   : ไม่ได้แอบไป

 

ป๋ากิ๊ก : ตั้งแต่ก่อนที่คุณตัดสินใจมาเป็นแฟนผม ผมก็ได้ทำสิ่งนี้อยู่แล้ว ในขอบเขต ผมจะบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเปิดเผย แล้วรู้จักตัวเองอยู่ในขอบเขตหรือไม่ ผมไม่เคยพยายามดัดตัวเลิก หรือปิดบังเขาว่าผมเป็นคนดี ผมไม่เคยไปเที่ยวหญิงนะ ผมไม่เคยพูด ผมไป ผมก็บอกเขาด้วย เขาจะรับได้หรือไม่เขาก็จะบอก เขาก็จะเลิกกับผมไปเอง เพราะเขาไม่ชอบคนนี้ แต่ถ้าเขาชอบคนนี้เขาก็ต้องชอบคนนี้สิ ก็ต้องยอมรับได้ แต่ผมรักคุณนะ ผมมีขอบเขตประมาณนี้ คุณรับได้มั้ย ผมคิดว่าคนเหมือนต้นไม้ ถ้าสมมติว่าเอาต้นไผ่เนี่ย วันหนึ่งคุณมัดมันรวมกัน เมื่อวันใดที่คุณคลายเชือกมันก็จะเด้งออกจากกัน ผมว่าถ้าเราอยากไปด้วยกันเลือกต้นที่มันโน้มเข้ามาหากันตั้งแต่แรกเลยดีกว่าผมคิดว่าอย่างนั้นนะ คุณยอมรับในตัวตนของผม ผมยอมรับในตัวตนของคุณ ผมว่าเราไม่ต้องดัดแปลงร่างกายไปหากัน คือ เขาก็เป็นแบบนี้ผมถึงถามตั้งแต่แรกว่า มีแฟนไหม ไม่ต้องเลิกกับแฟนแล้วมาหาฉันนะ ผมไม่ต้องโกหกผมไม่ต้องเริ่มต้นโกหกแต่แรก ผมก็ไม่ต้องโกหกตลอดไป แต่ถ้าผมเริ่มโกหกคุณก็ต้องโกหกใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องโกหกคุณเป็นคนดีไปเรื่อยๆ ผมว่าไม่มีใครดีที่สุดในโลกอยู่แล้วเป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

พี่อี๊ด : อี๊ดรู้ว่าเขาประมาณไหน แล้วก็..ก่อนแต่งงานเป็นยังไง แล้วพอหลังแต่งงาน คือก่อนแต่งงานเขาอาจจะไม่ได้บอกเราว่าเขาจะไปนะ แต่หลังแต่งงานเขาบอกนะคะ คือ เขาเป็นผู้ชายที่ไม่เคยไปค้างที่ไหน อยู่ในกรุงเทพแล้ววันนี้ จะเที่ยวไม่กลับบ้านไม่เคยมีเลย แม้แต่ครั้งเดียว เขาจะไปค้างก็ต่อเมื่อไปทำงานต่างจังหวัดที่กลับไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็รู้ว่าพฤติกรรมเขาเป็นอย่างนี้ การที่เขาจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง ไปกินเหล้ากับติ๊ก กลิ่นสี ไปกินเหล้ากับ ธงไชย ประสงค์สันติ มันเป็นเรื่องธรรมดา สิ่งที่เราจะทำอย่างเดียวคือ ถ้าเราตื่นขึ้นมาแล้วเขายังไม่กลับเนี่ย เราจะโทรหาดูนาฬิกาสิกี่โมงแล้ว ตีหนึ่ง เอ๊ะ !! อยู่ไหน อันนั้นไม่ใช่อะไรเลยคือเป็นห่วงว่าเมาหรือเปล่า หรือว่าอะไรว่าพ่ออยู่ไหน เขาก็จะบอกเดี๋ยวกลับแล้ว ภายในชั่วโมงเขาก็กลับนะคะ

 

ป๋ากิ๊ก : ซึ่งที่อี๊ดเขาทำแบบนี้ ผมก็มีความรู้สึกเหมือนกัน พ่อบ้านหลายคนมีความรู้สึกแบบนี้ เมีย..โทรมารู้สึกเสียฟอร์ม แต่ผมไม่นะเพราะผมรู้ว่าเมียโทรมาเพราะเขาเป็นห่วงว่าเราจะกลับได้มั้ย คือ จริงๆแล้ว เราเชื่อใจกันแล้วไว้กันใจ ในความบริสุทธิ์ใจของทั้งสองฝ่ายมันทำให้มันไม่ทะเลาะกันในเรื่องนี้

 

ป๋ากิ๊ก : เขาเคยถามผมพ่อไม่เคยคิดอยากมีเมียน้อยหรอ

 

พี่อี๊ด : ไม่ๆอี๊ด ถามแบบนี้ค่ะ คือ อี๊ดเคยบอกเขาว่าถ้ากิ๊กไปเที่ยว เที่ยวได้ คือเขาก็บอกยืนยันได้ว่าใช้เงินซื้อ อี๊ดก็บอกว่าไปเที่ยวคือไปได้ แต่แม่ขออย่างเดียวว่า “พ่ออย่าเลี้ยงใครเป็นเรื่องเป็นราว เพราะนั่นหมายความว่าพ่อไม่รักแม่แล้ว ถ้าทำอย่างนั้น แม่จะไปจากพ่อ” อี๊ดพูดแบบนี้ แปลว่าสิ่งที่เขาทำเขาไม่ได้รักเราแล้วไม่ได้แคร์เราเขามีคนอื่นที่มารักเหมือนที่รักเรา คือ ทุกวันนี้ที่เขาทำคือเขาไม่ได้รักคนอื่น คือ เขารักเรา เขาเพียงแค่ไปเที่ยว

 

ป๋ากิ๊ก : นั่นคือ ตรรกะของเขา แต่ตรรกะของพี่ยิ่งกว่าเขา พอเมียพูดคำนี้นะ พี่บอก แม่ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกเพราะว่าพ่อคำนวณแล้วถ้าเลี้ยงดูผู้หญิงคนหนึ่งใช่ไหมต้องผ่อนรถเบนซ์ ต้องผ่อน BMW ต้องเช่าซื้อคอนโด แล้วต้องจ่ายเงินเดือนให้มันด้วยอย่างต่ำมันต้องมี 50,000 นะ ผ่อนคอนโดต้องมี 20,000 กว่าบาท หมดนี่ประมาณ 100,000 เลยนะ ถ้า 100,000 บาท พ่อไปเที่ยวอาบน้ำทีนะได้ 30 หนเลยนะ เดือนหนึ่งเดือนไปทุกวันได้เลยนะ 

 

พี่อี๊ด : ที่สำคัญอะไรนะ

 

ป๋ากิ๊ก : เปลี่ยนหน้าได้ด้วย ถ้าเลี้ยงเนี่ย ได้หน้าเดิม เราดูหน้าเมียเราไม่ดีกว่าหรอ จริงๆมันไม่คุ้มหรอก ไม่จำเป็นขนาดนั้น

 

พี่อี๊ด : แล้วเขาบอกว่า จริงๆแล้วมันไม่สนุกหรอกแม่ เราจะต้องหลบ ถ้าเรามีคนอื่นเราก็ต้องหลบที่บ้าน 

 

ป๋ากิ๊ก : แต่บางคนเขารู้สึกเร้าใจนะ ตื่นเต้น ผมว่าไม่ผมรู้สึกรำคาญตัวนะ ถ้าสมมติว่าผมจะมีเมีย แล้วนี่เมียน้อย แล้วถ้าสมมติเมียน้อย อยากกินอาหารญี่ปุ่นแล้วจะพาไปกินซูชิแล้วเราเป็นดาราแล้วมีคนถ่ายรูป มันมีความสุขยังไง ผมรู้สึกว่ามันไม่มีความสุขเลย อะไรที่ลับๆล่อๆมันเหนื่อย 

 

           ความเข้าใจ คือ สิ่งสำคัญที่สุดของความรัก เหมือนกับคู่รักมาราธอนป๋ากิ๊ก กับ อี๊ด ภรรยาที่ใช้ความเข้าใจ รู้ใจนี้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันแบบไม่มีวันการ์ดตก สามารถรับชมคลิปย้อนหลังความลับที่มีแต่ความรักอยู่เต็มๆได้ทาง

 

https://youtu.be/qZXGY5LLEb8

Comments

Share Tweet Line