ยืนหนึ่ง! เรื่องเลี้ยงลูก เปิดเคล็ดลับ Eat Play Love ฉบับ ชมพู่ อารยา เสริมภูมิสองแฝด สายฟ้า–พายุ ฉายแววฉลาดแข็งแรง

ยืนหนึ่ง! เรื่องเลี้ยงลูก เปิดเคล็ดลับ Eat Play Love ฉบับ ชมพู่ อารยา เสริมภูมิสองแฝด สายฟ้า–พายุ ฉายแววฉลาดแข็งแรง

กรุงเทพฯ 10 มิถุนายน 2563 - เรียกได้ว่าแม่ก็คือแม่ ไม่หวั่นแม้จะสถานการณ์ไหน สมฉายาขุ่นแม่ยืนหนึ่ง ที่แม่ยุคใหม่ต่างเทใจให้ แม่ชม ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับครั้งแรกของ เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับคุณแม่ซุปตาร์ เปิดเทรนด์ ‘Eat Play Love’ บนโลกโซเชียล ปั้นพี่สายฟ้า-พายุ ด้วยสารพัดเมนู ตบท้ายด้วยนมสูตรเสริม MFGM ที่แม่ชมเลือก ควบจัดหนักหลากกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการให้ได้พัฒนาทั้ง IQ-EQ แถมยังให้วิ่งเล่นซุกซนนอกบ้าน ช่วยยายจ๋า ทำงาน หยิบจับโน่นนี่ เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ทำให้สองแฝดเลี้ยงง่าย กินง่าย อยู่ง่าย ไม่ค่อยเจ็บป่วย แทบไม่น่าเชื่อว่า แนวคิดเลี้ยงลูกของคุณแม่ซุปตาร์นั้นแสนเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา แฝงหลักการผสานความคิดสร้างสรรค์ปลุกพลังฮึดบรรดามนุษย์แม่ตบเท้าตามเทรนด์ เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกัน จัดเต็มโภชนาการและกิจกรรมเสริมพัฒนาการ เพื่อลูกรัก สนั่นโซเชียลเคล็ดลับปั้นสองแฝด ในแบบแม่ชม ‘Eat Play Love’ 3 คำทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เริ่มได้ทันที ช่วยพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สถานการณ์ไหนก็เอาอยู่ แม่ชมแย้มว่า แม้จะยังอยู่ในช่วงโหมดกักตัว แต่ชมว่านี่คือช่วงโอกาสทองที่หาได้ยากที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับลูก ๆ แบบใกล้ชิดตัวติดกันแทบจะทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ เป็นช่วงที่ได้เห็นเขาในทุก ๆ อิริยาบถ เอื้อกับ การเสริมสร้างพัฒนาการของเขาอย่างจริงจัง ทั้ง IQ-EQ ควบคู่กันไป และที่สำคัญคือภูมิคุ้มกันของลูกที่แม่อย่างเราสร้างเสริมให้กับเขาได้อันดับแรกคือ Eat ชมใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเลือกโภชนาการที่ดีที่สุดให้ลูก ส่วนตัวชมเป็นคนหาข้อมูลเยอะมากและเลือกเยอะ อาหารของลูกต้องครบ 5 หมู่ แต่บางครั้งลูกก็ห่วงเล่น ทานเยอะบ้าง น้อยบ้าง ตามประสาเด็ก ก็ต้องให้ทานนมเสริมเสมอ ชมเลือกนมที่เสริม MFGM สารอาหารที่พบในนมแม่ ช่วยเสริมพัฒนาการรอบด้านทั้งร่างกาย ส่งเสริมสมองทั้ง IQ-EQ ภูมิคุ้มกัน และระบบขับถ่าย ดื่มแล้วลูกสบายท้อง สมองดี แข็งแรง ไม่ขาดเรียนบ่อย ปกติพายุจะดื่มนมเก่งกว่าพี่สายฟ้า ถึงตอนนี้จะคลายล็อคดาวน์แล้ว แต่เพราะทั้งคู่ดื่มนมดุมาก ก็มีกักตุนนมไว้บ้าง ทั้งนมผงสูตรย่อยง่าย นมผงสูตรปกติ และแบบกล่องพร้อมดื่ม สำหรับเวลาที่เขาออกไปวิ่งเล่นในสวนนอกบ้าน
ส่วน Play ชมเลือกทำกิจกรรมหลากหลายร่วมกับลูก ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ให้เขามีอิสระได้เล่นอย่างเต็มที่เลอะเทอะบ้าง เหงื่อชุ่มบ้าง เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกได้รู้จักคิด ให้ทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ปิดกั้นพัฒนาการ รวมถึงเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เขาด้วย ชมไม่ห้ามลูกทำโน่นทำนี่ เพราะจะทำให้เสียความมั่นใจ แต่จะให้เขาได้เรียนรู้ต่อยอด และแก้ไขปัญหาหรือข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการรอบด้านขาดไม่ได้คือ Love ครอบครัวคือ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเด็ก ถ้าเราให้ความรักเขาเต็มที่ เขาก็จะไม่รู้สึกขาดและรู้จักแบ่งปันคนอื่น เข้าอกเข้าใจคนอื่น ชมจะคอยส่งเสริมให้ลูกมีจิตใจที่ดี รู้จักแบ่งปันของกินของเล่นกัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร พ่อแม่ก็ยังอยู่ตรงนี้ และไม่ตัดสิน หรือชี้นำความคิดของเขา ดังนั้น เมื่อเขามีอะไรก็จะมาปรึกษาเรา และเมื่อเขาโตขึ้น แม้อาจจะห่างเราออกไป แต่ในใจลึก ๆ ความรักความผูกพันที่มีต่อกันจะไม่เปลี่ยนแปลง นี่เป็น อิทธิพลของความรักยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเห็นลูกเก่ง ประสบความสำเร็จ และมีความสุข แต่ฉลาดทางสติปัญญาอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องฉลาดทางอารมณ์ด้วย ชมเชื่อว่า การเลี้ยงลูกในแบบ Eat Play Love เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้เขาเติบโตแข็งแรงรอบด้าน ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ก็ยังทุ่มเทความรัก ความเข้าใจ ส่งเสริมให้ลูกได้เรียนรู้


ในสิ่งที่เขาต้องการ รวมถึงเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เขาได้ อย่างที่บอกไปว่าการให้นมเสริมจากมื้ออาหารหลักเป็นเรื่องสำคัญ ชมเลยเลือกนมสูตรเสริม MFGM สารอาหารที่มีประโยชน์ซึ่งพบในนมแม่ เพราะชมอยากเห็นลูก ๆ เติบโตเป็นเด็กทีมีหัวคิดและหัวใจ ในแบบที่แม่อย่างชมภูมิใจ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line