การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวโฉมใหม่ LINE Official Account “VisitSingaporeTH”

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวโฉมใหม่ LINE Official Account “VisitSingaporeTH”

เมื่อสถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ หลายคนคงอยากไปเที่ยวกันจะแย่แล้ว แต่เพราะยังเดินทางไปไหนได้ไม่สะดวกนัก การท่องเที่ยวสิงคโปร์จึงเปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่เพื่อช่วยคลายความคิดถึง ทั้งยังเป็นตัวช่วยในการวางแผนทริปครั้งต่อไป ด้วยข้อมูลที่ครบ จบในที่เดียว จนเหมือนได้ไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ พร้อมทำความรู้จักกับ “น้องเมอร์ลี” มาสค็อตน่ารักน่ากอดประจำเกาะสิงคโปร์


การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย (Singapore Tourism Board: STB) เปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่ ในชื่อ “VisitSingaporeTH” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในประเทศสิงคโปร์ ให้รู้สึกใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์ได้มากขึ้น โดยหวังเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และสามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้ว

ทาง STB จึงได้ปรับโฉม และเปิดตัวช่องทาง LINE รูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ที่พัฒนาให้มีความเป็นกันเอง และเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น ด้วยผู้ช่วยสุดน่ารักอย่าง “น้องเมอร์ลี” เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกได้ใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์มากกว่าเดิม เหมือนได้ไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ เป็นการช่วยคลายความคิดถึงประเทศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันอย่างสิงคโปร์ ตอกย้ำถึงความทรงจำ ตลอดจนมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนแห่งนี้ พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในการค้นหาข้อมูล และวางแผนทริปสำหรับการผจญภัยครั้งต่อไป เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มดีขึ้น ด้วย Feature ที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

1. ห้ามพลาด! 10 ย่าน ค้นหา Passion

รู้จักมุมมองอื่น ๆ ของสิงคโปร์ได้มากขึ้น ผ่าน 10 ย่านท่องเที่ยวของสิงคโปร์ ที่มีครบทุกรสชาติ พร้อมสถานที่ใหม่ ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ทั้งร้านอาหารโลคอล หรือสถานที่เที่ยวสุดฮิตของคนสิงคโปร์ ทั้งที่อยู่ในย่านสำคัญที่หลายคนคุ้นชินอย่าง มารีน่าเบย์ หรือ ถนนออร์ชาร์ด รวมไปถึงย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม และศิลปะที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนสิงคโปร์ อย่างย่านจูเชียต-กาตง, กัมปง เกอลัม และย่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เหมือนมีเพื่อนชาวสิงคโปร์มาแนะนำเองจริง ๆ    
โดยข้อมูลของทั้ง 10 ย่านนี้จะถูกรวบรวมให้อยู่ในรูปแบบ Carousel ที่สามารถเลื่อนซ้าย-ขวา เพื่อดูข้อมูลได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อกดเข้าไปก็จะพบกับกิจกรรมและสถานที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดในย่านนั้น ๆ พร้อมรายละเอียดการเดินทาง แผนที่ และภาพประกอบครบครัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูลสำหรับคนที่สนใจเดินทางไปประเทศสิงคโปร์

2. จัดทริปในแบบคุณ

ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการจัดทริปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความสนใจของตัวเอง ด้วย Feature ช่วยวางแผนทริปแบบง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปตอบคำถาม เพื่อระบุถึงความชอบความสนใจพิเศษ และเลือกรูปแบบทริปหรือผู้ร่วมทาง จากนั้นก็จะได้พบกับแผนการเดินทางสำเร็จรูปที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์จัดเตรียมเอาไว้ พร้อมให้คุณสามารถปักหมุดตามไปอย่างไร้กังวล แถมยังมีข้อมูลครบจบในที่เดียว    

3. Highlight ของเดือนนี้

ให้คุณอัปเดตข้อมูลอีเวนต์ นิทรรศการ และกิจกรรมสำคัญของแต่ละเดือน ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ได้ก่อนใคร ทั้งกิจกรรมภายในประเทศ และอีเวนต์ระดับนานาชาติ เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็จะค้นพบทั้งข้อมูล ภาพ และคลิปวิดีโอของอีเวนต์สำคัญประจำเดือนนั้น ๆ และถึงแม้ว่าช่วงนี้อีเวนต์ต่าง ๆ ลดน้อยลง เราก็จะมีข้อมูลที่น่าสนใจ และเคล็ดลับการท่องเที่ยวในสิงคโปร์มานำเสนอให้หายคิดถึงกัน สำหรับเดือนนี้ก็มีวีดีโอสนุกๆ อย่าง Google street review ให้แฟนๆ ได้สนุกสนานไปกับสองคู่หูอย่างอุ๋มและเจที่ Work From Home และเบื่อ เลยชวนกันไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ผ่านเทคโนโลยีอย่าง Google Street View ไหว้พระขอเนื้อคู่ที่วัด “วัดเทียนฮกเก๋ง Thian Hock Keng Temple” 

4. Download คู่มือเที่ยวสิงคโปร์

ใครที่ชอบวางแผนเที่ยวเองคงทราบดีว่า คู่มือท่องเที่ยวนั้นสำคัญขนาดไหน การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้รวบรวมแอปพลิเคชั่น และข้อมูลอัปเดตล่าสุด ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเอาไว้ครบ จบในที่เดียว พร้อมทั้งใช้งานง่าย เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีแผนจะเดินทางไปสิงคโปร์

5. พิเศษสำหรับคุณเท่านั้น

สิทธิพิเศษสำหรับคนที่เป็นเพื่อนใน LINE กับ VisitSingaporeTH จะได้รับก่อนใคร ทั้งข้อมูลโปรโมชัน และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ที่มีเป็นประจำทุกเดือน ถ้าไม่อยากพลาดสิทธิพิเศษดี ๆ แบบนี้ ก็แอดไลน์รอไว้ได้เลย

Feature แน่นสะใจ แถมน้องเมอร์ลีก็ยังน่ารักขนาดนี้ อยากเป็นเพื่อนกับ VisitSingaporeTH แล้วใช่ไหม? สแกน QR CODE ข้างล่างนี้เลย หรือค้นหาชื่อ @VisitSingaporeTH ในแอปพลิเคชั่น LINE ง่าย ๆ แค่นี้ ก็สามารถเป็นเพื่อนกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้แล้ว

 

 
 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line