ZTE แต่งตั้ง Ni Fei เป็นประธานธุรกิจอุปกรณ์มือถือ นำทัพเสริมจุดแข็งเพื่อคว้าโอกาสในยุค 5G

ZTE แต่งตั้ง Ni Fei เป็นประธานธุรกิจอุปกรณ์มือถือ นำทัพเสริมจุดแข็งเพื่อคว้าโอกาสในยุค 5G

 ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมือถือสำหรับองค์กรและผู้บริโภค ประกาศแต่งตั้ง Ni Fei เป็นประธานธุรกิจอุปกรณ์มือถือ โดย Mr. Ni จะรับผิดชอบธุรกิจอุปกรณ์มือถือของ ZTE อย่างเต็มตัว ควบคู่กับการดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Nubia Technology Co., Ltd. ต่อไป


Ni Fei เข้าร่วมงานกับ ZTE ในปี 2544 และเริ่มทำงานในส่วนผลิตภัณฑ์เทอร์มินัลของ ZTE มาตั้งแต่ปี 2547 จากนั้นในปี 2555 เขาได้มีส่วนร่วมก่อตั้ง Nubia และดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Nubia Smartphones ก่อนขึ้นรับตำแหน่งประธานของ Nubia ในเดือนพฤษภาคม 2562

ด้วยประสบการณ์มากมายในด้านผลิตภัณฑ์เทอร์มินัล ตลาดภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศ Mr. Ni จึงมีความมุ่งมั่นที่จะคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมทางเทคนิค เขาเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์โทรศัพท์มือถือ Netcom เต็มรูปแบบเครื่องแรกของจีน (Nubia Z5) นอกจากนั้น Mr. Ni ยังเป็นผู้นำในการออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบเครื่องแรกของอุตสาหกรรม (Nubia Z9) และหน้าจอไร้ขอบแบบฟูลสกรีนเครื่องแรกของอุตสาหกรรม (Z17S) จนกระทั่งในปี 2561 เขาจึงได้เริ่มรุกเข้าสู่ตลาดเฉพาะกลุ่มอย่างโทรศัพท์มือถือสำหรับเล่นเกม ด้วยการเปิดตัว Redmagic

ZTE จะยังคงรวบรวมความได้เปรียบทางด้านเทคโนโลยีของบริษัทให้เป็นหนึ่งเดียว และเดินหน้าส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติมในด้าน 5G, IoT, ชิปเซ็ต และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีธุรกิจเทอร์มินัลเป็นส่วนสำคัญของขีดความสามารถครบวงจรของบริษัท

ZTE มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์เทอร์มินัล 5G ให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้ใช้ระดับองค์กร และผู้บริโภคตามสถานการณ์การใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งการมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เทอร์มินัล 5G ที่ครบถ้วนสมบูรณ์จะช่วยให้ ZTE สามารถทุ่มเทในการเสริมสร้างศักยภาพและโอกาสให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง พร้อมแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถชั้นนำของบริษัทในด้านโซลูชัน 5G แบบครบวงจร

ในส่วนของตลาดผู้บริโภค ZTE จะยึดมั่นกลยุทธ์ด้านคุณภาพและสำรวจความต้องการของตลาดผ่านทางเทคโนโลยีและประสบการณ์รูปแบบใหม่ ๆ เพื่อการค้นพบและพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดโทรศัพท์มือถือภายในประเทศที่เปิดกว้าง

ในแง่ของอุตสาหกรรม ตลาดภาครัฐและองค์กรนั้น แพลตฟอร์มคลาวด์ถือเป็นผลิตภัณฑ์และบริการพื้นฐานของ ZTE ในกลุ่มนี้ โดยบริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับแวดวงต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี อาทิ CPE, vehicle-mounted terminal และ module เพื่อสร้างโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จสำหรับ Industrial IoT (I-IoT), Consumer IoT (C-IoT) และ Vehicle IoT (V-IoT)

สำหรับในอนาคต Ni Fei จะนำทีมเพื่อคว้าโอกาสระยะกลางและระยะยาวในด้าน 5G และ IoT เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายต่าง ๆ ในตลาดเทอร์มินัลทั่วโลก

ZTE คือผู้จัดหาระบบโทรคมนาคมขั้นสูง อุปกรณ์มือถือ และโซลูชันเทคโนโลยีระดับองค์กรให้แก่ผู้บริโภค ผู้ให้บริการเครือข่าย บริษัท และภาครัฐ บริษัทมีความมุ่งมั่นในการจัดหานวัตกรรมแบบบูรณาการและครบวงจรให้แก่ลูกค้า เพื่อมอบความเป็นเลิศและคุณค่าในขณะที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศมาบรรจบกัน ทั้งนี้ ZTE จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงและเซินเจิ้น (รหัสหุ้น H-Share: 0763.HK / รหัสหุ้น A-Share: 000063.SZ) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line