5 เรื่องเด่นหลัง พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้ง

5 เรื่องเด่นหลัง พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้ง

5 เรื่องเด่นหลัง พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะอีกครั้ง


 

เรื่องที่ 1 โกลไลน์ ไม่ดัง เชฟฟิลด์ พลาดประตู

พรีเมียร์ลีกกับมาลงสนามอีกครั้งก็เกิดเรื่องดราม่าขึ้นมาทันทีหลังจากเกมที่ แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยในช่วงนาทีที่ 42 ของเกม โอลิเวอร์ นอร์วู้ด เปิดบอลเข้าไปที่เสาไกล ออร์ยัน นีลันด์ ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลล่า รับบอลก่อนที่ตัวจะถลำเข้าไปอยู่บริเวณเสาประตูพร้อมกับลูกบอลซึ่งจากภาพลูกนี้ยังไงก็ข้ามเส้นเข้าไปแล้วแต่ทว่า เทคโนโลยี โกลไลน์ไม่ทำงาน ไม่มีการแจ้งเตือนสัญญาณว่าลูกบอลได้ข้ามเส้นไปแล้ว ทำให้ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ไม่ยอมเป่าให้เชลฟิลด์ ได้ประตูโดยที่ไม่มีการเช็ค "วีเออาร์" อีกต่างหากหลังจบเกมครึ่งแรกได้เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ อย่างหนักถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งแต้มกันไป

โดยล่าสุด ฮอว์ก-อาย ที่ดูแลเทคโนโลยีโกลไลน์ในเกม พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 2013 ออกแถลงการณ์ว่า นี่เป็นครั้งแรกจากทั้งหมด 9,000 แมตช์ที่เกิดความผิดพลาด เนื่องจากสัญญาณถูกปิดกั้นจากผู้รักษาประตู, กองหลัง และเสาโกล ทั้งนี้ ฮอว์ก-อาย ต้องกล่าวขอโทษไปยังพรีเมียร์ลีก, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และทุกๆ คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้"

เรื่องที่2 Black lives matter

อีกประเด็นที่เราเห็นจากเกมพรีเมียร์ ลีกหลังกลับมาเตะอีกครั้งคือ ด้านหลังเสื้อนักฟุตบอลทุกคนไม่มีสกีนชื่อนักเตะแต่อย่างไรแต่กลับเป็นการสกีนประโยค Black lives matter แปลว่า ชีวิตของคนผิวดำก็มีค่า เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของการไม่เหยียดสีผิว เชื้อชาติ จากกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่ผ่านมา

เรื่องที่3 ใบแดง ดาวิด ลุยซ์  ตัวเปลี่ยนเกม

หลัง LINE UP 11 ตัวจริงออกมาของฝั่งอาร์เซน่อลไม่มีชื่อ ดาวิด ลุยซ์ แฟนๆเหล่าปืนใหญ่คงโล่งอกโล่งใจแต่ทว่า เหมือนฟ้ามีตา ทุกอย่างดูเป็นใจให้ต้องส่งเจ้าลุยซ์ลงมาบัญชาเกมรับในคืนนี้ เพียงลงสนามมาไม่นานเจ้าตัวก็จัดของขวัญให้ทางแมนซิตี้ทันที ด้วยการสกัดบอลผิดพลาดทำให้บอลไปเข้าทาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้งใส่สกอร์ให้ฝั่งเจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ยังไม่สาแก่ใจพี่แกเขาเพียง4นาทีหลังจากครึ่งหลังเริ่มก็เกิดเรื่องงามหน้าอีกครั้ง เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ โดน ริยาด มาห์เรซ กระชากบอลหนีไปต่อหน้าต่อตา ก่อนที่เจ้าตัวไม่รู้จะทำอะไรก็เลยดึง มาห์เรซ ร่วงลงไปนอนในกรอบเขตโทษ พร้อมรับใบแดงสนองพระคุณท่าน เรียกได้ว่าการมีเขาอยู่ในสนามคือจุดเปลี่ยน[ที่แย่]ของทีมอย่างแท้จริงเลยทีเดียว

เรื่องที่4 แมนซิตี้เก็บชัยชะลอการได้แชมป์หงส์แดง

เกมบิ๊กแมตช์กลางดึกระหว่าง แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ที่สถานการณ์บังคับให้ทีมเรือใบสีฟ้าต้องเก็บชัยชนะเพียงย่างเดียวเพื่อชะลอการคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูล ถึงแม้ในทางปฏิบัติโอกาสจะกลับมาพลิกคว้าแชมป์ของ แมนซิตี้ จะเป็นไปได้ยากก็ตามแต่ด้วยศักดิ์ศรีแชมป์เก่าคงไม่ยอมให้ ลิเวอร์พูล ได้ครองแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในรอบ 30 ปีอย่างง่ายๆแน่นอน ยังไงก็ต้องขอบคุณ ดาวิด ลุยซ์ ที่เป็นพระเอกในเกมนี้อีกด้วยทำให้จบเกม แมนซิตี้ถล่มปืนใหญ่ไปถึง 3-0

เรื่องที่5 เชียร์บอลยุค NEW NORMAL

คงไม่ใช่เรื่องแปลกตาอะไรสำหรับการกลับมาเตะของ พรีเมียร์ ลีก ที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาในสนาม เพราะลีกต่างๆที่กลับมาเตะก่อนหน้านั้นก็ทำให้เห็นกันมาบ้างแล้ว แต่ในยุคระบาดโควิด-19แฟนบอลอย่างเราๆคงต้องเรียนรู้การเชียร์ฟุตบอลรูปแบบใหม่แบบนี้ไม่รู้ไปอีกนานแค่ไหน แต่ก็ยังดีที่มีฟุตบอลให้ดู  ให้เชียร์ ทางด้านผู้จัดการแข่งขันก็พยายามสร้างบรรยากาศในสนามเพื่อให้นักเตะและผู้ชมที่อยู่ทางบ้านไม่รู้สึกเงียบเหงา น่าเบื่อ จนเกินไป ด้วยการใส่ซาวด์เสียงเชียร์ลงไปเพื่อเพิ่มอรรถรสให้แฟนบอลที่ชมทางบ้าน นอกจากนั้นยังมีแฟนบอลบางส่วนที่ได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นจอในสนามเช่นที่ เฮติฮัด สเตเดี้ยม ที่เราจะเห็นจอด้านหลังประตูนั่นเอง เพื่อสร้างอารมณ์และบรรยากาศให้เหล่านักเตะมีความฮึกเฮิมเหมือนเช่นที่ผ่านมา

Comments

Share Tweet Line