5 ประเด็นลิเวอร์พูลเจ๊าเอฟเวอร์ตัน ชะลอคว้าแชมป์

5 ประเด็นลิเวอร์พูลเจ๊าเอฟเวอร์ตัน ชะลอคว้าแชมป์

5 ประเด็นลิเวอร์พูลเจ๊าเอฟเวอร์ตัน ชะลอคว้าแชมป์


 

ประเด็นที่1  คุมิ มินามิโนะ ไม่หวืดหวาเล่นไม่ออก

โดยในเกมนี้นักเตะญี่ปุ่นอย่าง มินามิโนะ ได้โอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงลงฟัดเอฟเวอร์ตันแต่ทว่าฟอร์มการเล่นกลับไม่โดดเด่น ไม่สามารถสร้างความกดดันให้คู่แข่งได้เลย เล่นได้แค่ประคองตัวเอง เอาตัวรอดแต่ไม่มีผลทางด้านเกมรุกเลย สุดท้ายก็ต้องโดนถอดออกหลังหมดเกมครึ่งแรกและน่าสนใจว่าเกมที่เหลือหลังจากนี้เจ้าตัวก็ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปหรือบางทีอาจจะต้องให้เวลากับเขาสักหน่อยบางที คล็อปป์ อาจจะมองเห็นอะไรในตัวของ คุมิ มินามิโนะ ก็เป็นได้

ประเด็นที่ 2 เอฟเวอร์ตันเตรียมตัวมาดีรับมือหงส์

ต้องบอกว่าเกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ จัดทัพมาเพื่อรับมือเกมรุกของลิเวอร์พูลโดยเฉพาะและก็เล่นได้ดีอีกต่างหาก โดยวางปีก 2 ข้าง เพื่อช่วยฟูลแบ็คปิดเกมริมเส้น ที่สำคัญเกมรับของลูกทีม อันเชล็อตติ ยังเล่นได้อย่างมีระเบียบวินัย ทำเอาแนวรุกของหงส์แดงไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้เลย แถมเกมสวนกลับของเอฟเวอร์ตันยังเกือบได้ประตูขึ้นนำลิเวอร์พูลอีกต่างหากเสียดายที่ยังไม่คมพอ ทำให้ผลเสมอในเกมนี้ลิเวอร์พูลยังคงต้องชลอการคว้าแชมป์ออกไปอีก

ประเด็นที่3 ลิเวอร์พูลฟอร์มยังติดๆขัด ไม่ไหลลื่น

การหายไปของฟุตบอลตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาจากโควิด-19ระบาด ต้องบอกว่าส่งผลกับหลายๆทีมเป็นอย่างมากในเรื่องการเล่นของทีม สภาพความฟิต และในเกมนี้ ลิเวอร์พูลก็เช่นกันที่ดูเหมือนยังเคาะสนิมกันไม่ออก การต่อบอลขึ้นไปหวังผลประตูก็ยังดูติดๆขัดขาดๆเกินๆ นักเตะหลายๆคนฟอร์มยังไม่เข้าที่ เข้าทาง นักเตะตัวสำคัญของทีมอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็ยังไม่สมบูรณ์พร้อมลงสนาม หรือนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ลิเวอร์พูลลดความน่ากลัวและความเด็ดขาดลงไปก็เป็นได้ ยังไงหลังจากนี้ คล็อปป์ คงต้องรีบแก้ปัญหาในเกมที่เหลือเรื่องฟอร์มนักเตะก็ยังไม่เข้ารูปเข้ารอย เรื่องสภาพความฟิต แถมเกมเตะก็ถี่อีกต่างหาก มาเอาใจช่วยหงส์แดงกันต่อไปกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปี

ประเด็นที่4  "Seamus Coleman" Man of the Match

ผลเสมอของเอฟเวอร์ตันในเกมนี้ผู้เล่นที่มีความสำคัญเป็นหัวใจของเกมรับ ต้องยกให้เขาคนนี้เลย เชมัส โคลแมน ที่เรียกได้ว่าหยุดเกมรุกของลิเวอร์พูลได้เกือบตลอดทั้งเกม ทั้งการหยุด ซาดีโย มาเน ที่ในเกมนี้ไม่สามารถแผลงฤทธิ์ ได้เลย  จึงไม่แปลกใจที่เจ้าของตำแหน่ง Man of the Match ในเกมนี้จะเป็น "Seamus Coleman"

ประเด็นที่5 ลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์เมื่อไหร่?

หลังเมื่อคืนลิเวอร์พูลทำได้แค่เสมอกับเอฟเวอร์ตันไป0-0 ทำให้การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของหงส์แดง ต้องเลื่อนออกไปอีกโดยตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 83 คะแนนจากการเล่น 30 นัด นำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 23 แต้ม แต่พวกเขาแข่งมากกว่า 1 แมตช์ อย่างไรก็ตามหากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนในเกมพบ "เบิร์นลี่ย์" ได้ และ ลิเวอร์พูล ชนะในเกมดวลกับ คริสตัน พาเลซ จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทันที แต่ทว่าทีมเรือใบสีฟ้าเก็บชัยชนะได้สองเกมทั้ง "เบิร์นลี่ย์"และ"เชลซี"แล้วลิเวอร์พูลเอาชนะ คริสตัน พาเลซ ก็จะไปวัดแชมป์กันที่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพฤหัสบดีที่ 2 มิ.ย.นี้ สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะช้าจะเร็วยังไงฤดูกาลนี้ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ ลีก คงจะหนีไม่พ้น หงส์แดง ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าจะเกมไหนแค่นั้นเอง แฟนๆTHE KOP เตรียมรถแห่กันไว้ได้เลย

Comments

Share Tweet Line