“หนึ่ง บางปู” ถึงกับจุกอก ทำดีไม่ได้ดี  ถูกไล่ไปลงนรก เพราะผิดวินัย ทำบุญเงินล้าน

“หนึ่ง บางปู” ถึงกับจุกอก ทำดีไม่ได้ดี   ถูกไล่ไปลงนรก เพราะผิดวินัย ทำบุญเงินล้าน

ไม่จบไม่สิ้นประเด็นดารานักร้องสาว “หนึ่ง บางปู” นักแสดงจากรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” ทาง ช่อง เวิร์คพอยท์ ที่นำเงินสด 2 ล้านบาทไปถวายท่านเจ้าคุณอลงกต วัดพระบาทน้ำพุ จนเกิดเป็นดราม่าชาวเน็ตออกมาเมนต์แรงว่า ทำบุญเยอะสร้างภาพ เกาะวัดกิน แต่ชาวเน็ตบางส่วนก็ออกมาปกป้องแถมอนุโมทนาบุญ…สาธุกันสนั่นโซเชียล ล่าสุด พระมหาสมิทธิ์ โชติโก แก้วขันติ ออกมาโพสต์สวนกระแสการันตีถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “คุณหนึ่งเธอใจบุญอย่างแท้จริง เพราะเห็นเธอตั้งใจช่วยเหลือวัด และช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนมาโดยตลอด ขออนุโมทนาบุญสาธุกับทุกบุญที่เธอทำ”


นึกว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี แต่หลังจากที่ พระมหาสมิทธิ์ โชติโก แก้วขันติ ได้ออกมาโพสต์ ได้ไม่นาน เรื่องกลับบานปลายไม่จบลงง่ายๆ เมื่อมีผู้ใช้ยูทูปรายนึงเข้าไปคอมเมนต์ในช่องยูทูป “หนึ่ง บางปู OFFICIAL” ใต้คอมเมนต์โพสต์ของมิวสิควีดีโอเพลง “โอ้เธอ” ซิงเกิ้ลล่าสุดของนักแสดงนักร้องสาว หนึ่ง บางปู โดยมีการโพสต์คอมเมนต์อ้างอิงพระไตรปิฎก ถึงเรื่องการบริจาคเงิน2ล้านถวายให้กับพระภิกษุสงฆ์ นั้นเป็นเรื่องผิดวินัย  หยุดทำบาปให้ตนเอง และผู้อื่น นอกจากนั้นมีการอ้างอิงว่า “อนึ่งภิกษุใดรับก็ดี ให้รับก็ดี ซึ่งทอง เงิน หรือยินดีทอง เงินอันเขาเก็บไว้ให้ (เป็นนิสสัคคิยปาจิตตีย์.) หมายเหตุ... ต้องอาบัตินิสสัคคีย์ต้องสละสิ่งของนั้นออกไป จึงจะพ้นโทษได้(โทษที่ทำความดีไปให้ตกต้องสละ) ตกโรวรุนรก1ชั่วอายุคือ4000ปี ของชั้นนี้ 1ปีในชั้นนี้เท่ากับ 210,240 ล้านปีมนุษย์ 4000 ปี ในชั้นนี้เท่ากับ 840,960,000 ล้านปีมนุษย์

โยมที่ร่วมทำผิดกับพระเพราะถวายสิ่งของที่ผิดวินัย ก็มีต้องโทษตกนรกขุมเดียวกับพระ แต่จะได้รับโทษเบากว่า นี้คือคำตรัสของพระพุทธเจ้า รักษาวินัยไม่ได้ควรสึกเสีย เพราะเพศภิษุกทำผิดอาบัติแล้วมันบาปกว่าโยมฆ่าสัตว์ตลอด100ปีเสียอีก รุนแรงไปกันใหญ่ มีการอ้างอิงถึงหลักพระไตรปิฎกแบบนี้ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นความหมายเท่ากับว่า ดาราสาว มีโทษต้องตกนรก เพราะถวายสิ่งของที่ผิดวินัย ซึ่งสิ่งที่เธอปฏิบัติคงไม่ได้มีเจตนาให้ผิดหลักใดๆ

ไม่รู้ว่าเจอเรื่องแบบนี้ ดาราสาว “หนึ่ง บางปู”  จะรู้สึกอย่างไร จะถอดใจในการสร้างบุญ สร้างความดีหรือเปล่า ต้องยอมรับว่าเธอคือสายบุญตัวจริง ที่ทำเพื่อวัดพระบาทน้ำพุ และช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาตลอด แต่เรื่องราวกับบานปลาย ไม่จบสิ้น ความถูกต้องกับความดี กับสิ่งที่เธอทำ จะทำให้เธอตกนรกจริงหรือ?

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line