‘ช้อปปี้’ ชี้เทรนด์ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มัล เผย 3 หมวดหมู่เนื้อหอม-ดันช้อปออนไลน์พุ่ง

‘ช้อปปี้’ ชี้เทรนด์ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มัล เผย 3 หมวดหมู่เนื้อหอม-ดันช้อปออนไลน์พุ่ง

‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้วิเคราะห์เทรนด์การจับจ่ายของคนไทยในครึ่งปีแรก พบตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังเติบโตสดใสจากความพร้อมของ ผู้ซื้อ-ผู้ขายในการจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นรับพฤติกรรมนิวนอร์มัล โดยสะท้อนจากกระแสนิยมที่เติบโตใน 3 หมวดหมู่สินค้าทั้งอาหาร-สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแฟชั่น และเครื่องใช้ภายในบ้าน พร้อมกันนี้ ‘ช้อปปี้’ ตอกย้ำความร้อนแรงของตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ส่งแคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’ เตรียมอัดโปรโมชั่นเด็ดเอาใจขาช้อปออนไลน์ด้วยดีลส่วนลด 50% ตลอดทั้งแคมเปญ และโปรส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม 2563


สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะอีคอมเมิร์ซชั้นนำที่ครองใจคนไทย ทั่วประเทศ ‘ช้อปปี้’ ตระหนักเป็นอย่างดีถึงความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมให้กับทุกภาคส่วนรับความปกติใหม่หรือนิวนอร์มัล โดยเราได้ศึกษาพฤติกรรมเชิงลึกของผู้ใช้งานและพบว่าผู้ซื้อมีความเชื่อมั่นในการจับจ่ายผ่านช่องทาง อีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ 3 หมวดหมู่สินค้า ในขณะที่ผู้ขายและแบรนด์มี

ความตื่นตัวในการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ผ่านการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆ บนแพลทฟอร์มช้อปปี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย”

“และเพื่อเป็นการตอบสนองต่อกระแสนิยมของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน ‘ช้อปปี้’ จึงได้เปิดตัวแคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’ ที่ไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์ที่สะดวกสบาย คุ้มค่า และปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงการเดินหน้านำเสนอกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับตลาดอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย โดย ‘ช้อปปี้’ จะยังคงรักษาเจตนารมณ์อันแรงกล้าในการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยทุกคนอย่างครอบคลุมตลอดไป” สุชญา กล่าว

ส่องเทรนด์ผู้บริโภคยุค New Normal เลือกช้อปของใช้ส่วนตัวและสินค้าเกี่ยวกับบ้านผ่านออนไลน์

‘ช้อปปี้’ ได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค และได้พบ 3 เทรนด์หลักๆ หมวดหมู่สินค้ายอดนิยม ดังต่อไปนี้

1.  ผู้ใช้แห่ช้อปสินค้าอาหารบนช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

● ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ช้อปปี้พบว่ามีนักช้อปที่จับจ่ายสินค้าอาหารบ่อยครั้งในหนึ่งเดือนเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า สะท้อนให้เห็นภาพของพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาเลือกความสะดวกสบายจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

●  จากสถานการณ์ Covid-19 ส่งผลให้คนไทยมีความคุ้นเคยในการช้อปสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ โดยพบว่านักช้อปเลือกซื้อสินค้า ที่ปกติที่เคยซื้อในร้านค้าออฟไลน์ ผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่าง สินค้าอย่างขนมปัง และเบเกอรี่ที่มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นถึง 15 เท่าในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

2. ชาวไทยนิยมช้อปสินค้าเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์ทำสวนออนไลน์

● ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ทำให้ให้ผู้คนใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้นเพื่อตอบรับนโยบายรักษาระยะห่างทางสังคม ส่งผลต่อเนื่องให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญในการดูแลที่อาศัยกันเพิ่มมากขึ้น โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ใช้งานมีความต้องการช้อปสินค้าเครื่องใช้ในบ้านเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

● ผู้คนให้ความสนใจในการทำสวนปลูกต้นไม้กันมากขึ้น เราพบว่าความต้องการสินค้าอย่าง กระถางต้นไม้ อุปกรณ์ตกแต่งสวน และผลิตภัณฑ์ปราบศัตรูพืช เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 100 เท่า ในหลายเดือนที่ผ่านมา

 

3. สายแฟออนไลน์ช้อปไอเท็มเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายกับช้อปปี้

● คนไทยเข้ามาบนช่องทางออนไลน์เพื่อมองหาการตอบสนองความต้องการเกี่ยวกับสินค้าแฟชั่น โดยยอดออเดอร์สินค้าแฟชั่นอย่างชุดนอนบนช้อปปี้ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่าในหลายเดือนที่ผ่านมา

● ไลฟ์สตรีมมิ่งยังคงเป็นฟีเจอร์สุดแกร่ง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ขายสามารถเปิดตัวสินค้าใหม่ แนะนำสไตล์การแต่งตัวพร้อมสร้างยอดคำสั่งซื้อ โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา สินค้าแฟชั่นที่ขายผ่าน Shopee Live โตขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

รุกหนักครึ่งปีหลัง ปล่อยหมัดเด็ดโปรโมชั่นสุดโดน ในแคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’

ในระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม 2563 แคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’ เทศกาลช้อปกลางปีที่มาพร้อมกับดีลสุดพิเศษทั้ง แจกโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำเที่ยงวันและเที่ยงคืน และส่วนลด 50% ทั้งแคมเปญ จากแบรนด์ชั้นนำครอบคลุมทุกหมวดหมู่ อาทิ Adidas, Casio, Xiaomi, Oakley, TCL นอกจากนี้นักช้อปยังจะได้พบกับโปรโมชั่นและกิจกรรมสุดไฮไลท์อื่นๆ อาทิ

● ช้อปง่ายๆ จ่ายแค่ครึ่งเดียว กับสินค้าแฟรชเซลล์ลด 50%: กำเงินในกระเป๋าให้แน่นๆ แล้วเตรียมช้อปไอเท็มสินค้าสุดฮิต อาทิ Adidas Ultraboost, TCL ทีวี 50 นิ้ว, กล้อง Canon EOS 2000D, นาฬิกาข้อมือผู้ชาย Timex และอื่นๆ อีกมากมาย ในราคาเพียงครึ่งเดียว ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสอง

● แจกโค้ดลดกระหน่ำทุกเที่ยงคืน: นักช้อปสามารถเก็บโค้ดส่วนลดมูลค่า 777 บาท เมื่อช้อปขั้นต่ำ 4,999 บาท และพิเศษสำหรับสำหรับผู้ใช้งานใหม่ เก็บโค้ดส่วนลด 100 บาท สำหรับช้อปครั้งแรกตั้งแต่ 499 บาทขึ้นไป

● หั่นแหลกแจกทุกเที่ยงวัน: นอกจากนี้นักช้อปยังสามารถเก็บโค้ดรับเงินคืน 50% สูงสุด 200 Shopee Coins และพิเศษสำหรับผู้ใช้งานครั้งแรก สามารถรับสิทธิพิเศษถึง 2 ต่อ ทั้งส่วนลดทันที 50% และส่วนลดจากแบรนด์ยอดนิยมสูงสุด 50% อีกด้วย

● ช้อปแล้วเฮกับโปรโมชั่นจาก AirPay: ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน  - 6 กรกฏาคม 2563 แจกโค้ดรับเงินคืนในรูปแบบช้อปปี้ คอนย์  50%   เมื่อชำระเงินผ่าน AirPay Wallet พิเศษในวันที่ 7-8 กรกฏาคม 2563 ช้อปสินค้าพร้อมโค้ดส่วนลด 50%เมื่อชำระเงินผ่าน AirPay Wallet พร้อมแจกโค้ดรับเงินคืน 50% คอนย์ เมื่อชำระบิลค่าโทรศัพท์หรือจองตั๋วหนังผ่านแอร์เพย์บนช้อปปี้ เต็มอิ่มไปกับ Deals Near Me จาก 7 แบรนด์ดังอย่าง McDonald's, Bonjour, BUBB, Bun และอีกมากมาย ในราคาเพียง 7 บาท

เน้นย้ำปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานอย่างสร้างสรรค์ ผ่านปรากฏการณ์ท่าเต้น #77DanceChallenge

ในแคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’ นี้ ‘ช้อปปี้’ ได้ส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด โดยชูจุดแข็งในการสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ใช้งานผ่านปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับท่าเต้น #77DanceChallenge สุดสร้างสรรค์ โดยจะเผยแพร่ออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 25 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และโทรทัศน์ นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม 2563 ‘ช้อปปี้’ ขอชวนนักช้อปทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรม #77DanceChallenge เปิดเวทีให้เหล่าขาแดนซ์อวดสเต๊ปการเต้นสุดคูล พร้อมออกแบบวิดิโอในสไตล์ที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ที่สุดผ่านโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ TikTok พร้อมติดแฮชแท็ก #77DanceChallenge เพื่อชิงรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ iPhone SE, ทองคำแท่ง, Shopee Coins และ อื่นๆ มากมาย มูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท

พบกับ Shopee 7.7 Mid Year Sale ในระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม 2563 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/7-7

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line