มทร.พระนคร เปิดแนวทางการเรียนการสอนแบบ New Normal

มทร.พระนคร เปิดแนวทางการเรียนการสอนแบบ New Normal

ผศ.สหรัตน์ วงษ์ศรีษะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ไม่พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศติดต่อกันกว่า 1 เดือน ทำให้มีมาตรการผ่อนผันและผ่อนคลายการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 6) : การปฏิบัติของสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานอื่นภายในกระทรวง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามประกาศของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เห็นถึงความสำคัญของการลดความเสี่ยงและเตรียมพร้อมการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ของมหาวิทยาลัย จึงได้จัดทำประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 ได้แก่ กำหนดให้ทุกระดับการศึกษาจัดการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ผ่านระบบเครือข่าย Online ร่วมกับการเรียนแบบเผชิญหน้า (Face to Face) โดยเนื้อหาการสอนต้องครบถ้วน การวัดและประเมินผลให้ครอบคลุมผลการเรียนรู้


ผศ.สหรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนรายวิชาที่มีความจำเป็นต้องใช้ห้องปฏิบัติการหรือเครื่องมืออุปกรณ์ของมหาวิทยาลัยให้คณะ อาจารย์ผู้สอนวางแผนการเข้าใช้อย่างเป็นระบบ ถูกสุขอนามัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส นอกจากนี้ในรายวิชาสหกิจศึกษา ให้เลื่อนไปในภาคเรียนถัดไป หากไม่สามารถเลื่อนได้ให้ปรับรูปแบบรายวิชา หรือกรณีนักศึกษาไปปฏิบัติงานให้คณะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักศึกษาและอาจารย์นิเทศอย่างเคร่งครัด และดำเนินการสำรวจความพร้อมของนักศึกษาในการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งหากพบปัญหา มหาวิทยาลัยจะพิจารณาช่วยเหลือ สุดท้ายกรณีเกิดปัญหาหรือข้อขัดข้องในการปฏิบัติให้คณบดีของคณะพิจารณาจัดการเรียนการสอนโดยคำนึงถึงการรักษาระยะห่างทางสังคม มาตรการความเข้มงวดทางสาธารณสุข

“แม้ในภาคการศึกษานี้จะมีการปรับการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal แต่เราก็ไม่ละเลยประสิทธิภาพด้านการเรียนการสอน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการผลิตบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลบพระนคร ตามอัตลักษณ์บัณฑิตนักปฏิบัติ ใฝ่รู้ สู้งาน เชี่ยวชาญเทคโนโลยี มีคุณธรรม” ผศ.สหรัตน์กล่าวทิ้งท้าย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line