“กัน-นภัทร” ชวนเกษตรกร-คนรุ่นใหม่!! ส่งไอเดียเจ๋ง สมัครโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”

“กัน-นภัทร” ชวนเกษตรกร-คนรุ่นใหม่!!  ส่งไอเดียเจ๋ง สมัครโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”

  เปิดตัวไปได้ไม่นาน  สำหรับโครงการ  “New Gen Hug บ้านเกิด” รายการเรียลลิตี้ที่ช่องวัน 31 ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตร  และ สหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  เพื่อค้นหาเกษตรกร  หรือคนรุ่นใหม่  ที่มีความสนใจด้านการเกษตร  หรือเป็นผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับเกษตรอยู่แล้ว   รวมไปถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ  ที่ต้องการขยายธุรกิจให้ไปได้ไกลมากขึ้น  ชิงเงินทุนรวมกว่า 5 ล้านบาท  ก็ได้รับกระแสตอบรับดี  มีผู้สมัครเข้าโครงการจำนวนมาก  งานนี้เหล่าศิลปินนักแสดงจากช่องวัน 31 ที่ต้องลงพื้นที่ไปร่วมทำกิจกรรมกับผู้เข้าแข่งขันในรายการ   อย่างหนุ่มกัน-นภัทร  อินทร์ใจเอื้อ  ถึงกับเอ่ยปากสารภาพ  ว่าเริ่มหันมาสนใจอาชีพเกษตรกร  แถมวางแพลนหาเวลาเรียนรู้งานเกษตรให้จริงจังมากขึ้น


 

“สำหรับโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”  เป็นรายการเรียลลิตี้ ที่ช่องวัน 31  ร่วมกับ  ธนาคารเพื่อการเกษตร  และ สหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)    ซึ่งเป็นโครงการดีๆ  ที่ผมได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ  สำหรับตัวผมเอง ยอมรับเลยครับว่าอินกับโครงการนี้ค่อนข้างมาก  เพราะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา  ผมได้กลับไปอยู่บ้านที่สุพรรณบุรีนานกว่า 2เดือน  ในแต่ละวันก็จะได้ทำสวน  ปลูกต้นไม้  ปลูกแคดตัส   ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกมีความสุขมาก  จนทำให้เราเริ่มคิดว่าในอนาคตจะหาโอกาสเรียนรู้งานด้านการเกษตรในแบบที่เราชอบอย่างจริงจัง   วันนึงข้างหน้าเราอาจจะเปลี่ยนกิจกรรมเล็กๆ นี้  ให้กลายเป็นอาชีพหลักก็ได้   ซึ่งในปัจจุบันก็มีคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจอาชีพเกษตรกรมากขึ้นเยอะ   และสามารถหารายได้จากการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในถิ่นฐานบ้านเกิด  มาพัฒนาให้กลายเป็นรายได้  โดยไม่ต้องเข้ามาหางานทำในกรุงเทพ  เศรษฐกิจและความเจริญก็จะกระจายตัวไปทั่วทุกภูมิภาคด้วยครับ   ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่มีความสนใจในงานด้านเกษตร  ไม่ว่าจะเป็น  เกษตรกรรมยั่งยืน, เกษตรเทคโนโลยี,  เกษตรแปรรูป  และเกษตรท่องเที่ยวชุมชน  มาสมัครโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”  กันเยอะๆ นะครับ คุณอาจจะเป็นผู้โชคดี  แถมยังได้รับคำแนะนำจากเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญ  นำไปต่อยอดเป็นโปรเจกต์ดีๆ  ที่สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้ตนเอง และชุมชนต่อไปครับ”

           ผู้สมัคร “New Gen Hug บ้านเกิด”  ทั้งประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม ต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย  อายุ 17-45 ปี  สนใจในอาชีพเกษตร  หรือประกอบอาชีพเกษตร    เปิดรับสมัครแล้ววันนี้  ถึง 20 กรกฎาคม ผ่านช่องทาง www.newgenhugbaankerd.com  สอบถามได้ที่  Call Center โทร. 02-555-0555 / 091-7017012

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line