เปิดวาร์ปดีไซน์ภายนอก Grenadier รถ 4x4 สายลุย รองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันที่สุดในโลก

เปิดวาร์ปดีไซน์ภายนอก Grenadier รถ 4x4 สายลุย รองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันที่สุดในโลก
  • “รูปทรงตามประโยชน์ใช้สอย” คือกระบวนการออกแบบที่เน้นการวางแผนทางวิศวกรรมเป็นหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายคือการสร้างรถยนต์ที่มีไว้เพื่อใช้งาน
  • โปรแกรมการพัฒนาของเรามีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้การทดสอบรถต้นแบบของเรานั้น มีเป้าหมายที่จะทำระยะทางการวิ่งสะสมทั้งบนถนนและบนทางวิบากให้ถึง 1.8 ล้าน กิโลเมตร ในช่วงปีถัดจากนี้
  • รถรุ่นนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อให้วิสัยทัศน์ของ Sir Jim Ratcliffe นักผจญภัยและประธาน INEOS Group กลายเป็นความจริง โดย Grenadier จะเป็นรถ 4x4 สมรรถนะสูง ทนทาน และเชื่อถือได้ ซึ่งถูกออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบันที่สุดในโลก


ในวันนี้ INEOS Automotive ได้เปิดเผยดีไซน์ภายนอกของ Grenadier รถยนต์ 4x4 แบบเน้นการใช้งานเป็นหลักที่ใกล้จะพร้อมเปิดตัวให้สาธารณชนได้ชมกัน ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายคือการเริ่มต้นผลิตจริง

INEOS Grenadier ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ภายใต้เป้าหมายสำคัญ: คือการตอบสนองความต้องการใช้งานของเหล่าว่าที่เจ้าของ ซึ่งต้องการรถยนต์ที่ทนทาน สมรรถนะสูง ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และขับไปได้ทุกที่

“ข้อสรุปของเรา เป็นอะไรที่เรียบง่าย เราต้องการออกแบบรถยนต์ 4x4 สมัยใหม่ ที่เน้นการใช้งานจริง และสมรรถนะสูง โดยยึดประโยชน์ใช้สอยเป็นหัวใจสำคัญ” Toby Ecuyer หัวหน้าฝ่ายออกแบบ กล่าว “ดีไซน์ที่ ‘เข้าใจง่าย’ เพียงเห็นก็รู้ได้ทันทีว่า Grenadier มีไว้เพื่อใช้ทำอะไร รถคันนี้จะมีทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้องใช้ และไม่มีสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับคุณ ไม่มีชิ้นส่วนใดที่ใส่ไว้เพียงเพื่อความสวยงาม เทคนิคการวางแผนทางวิศวกรรมและการผลิตสมัยใหม่ ช่วยให้มั่นใจได้ว่า Grenadier จะมีสมรรถนะระดับสูง โดยที่เรายังคงยึดมั่นตามแก่นแท้ของการสร้างรถยนต์ที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ซึ่งจะต้องมีอายุ การใช้งานยาวนานที่สุด”

Dirk Heilmann, CEO ของ INEOS Automotive กล่าวว่า  “เรายินดีที่ได้มีโอกาสเปิดเผยดีไซน์ของ Grenadier ตั้งแต่ช่วงแรกของกระบวนการทำงาน ผู้ผลิตส่วนใหญ่มักจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ แต่เราเป็นหน้าใหม่ในธุรกิจ ที่อยู่ระหว่างการสร้างแบรนด์ เราจึงต้องการให้ผู้คนได้มีโอกาสติดตามความก้าวหน้าไปพร้อม ๆ กับเรา ในการเดินทางสุดเร้าใจครั้งนี้

“การเปิดเผยดีไซน์ตั้งแต่ตอนนี้ จะช่วยให้เราสามารถเน้นไปที่ขั้นตอนสำคัญในลำดับถัดไป ซึ่งได้แก่ การพัฒนา การทดสอบสมรรถนะ และความทนทานของตัวรถ เรายังมีโครงการที่ท้าทายสูงรอเราอยู่ ซึ่งได้แก่การนำรถต้นแบบไปทดลองวิ่งในทุกสภาวะ โดยมีเป้าหมายคือการสะสมระยะทางการวิ่งทดสอบให้ได้ 1.8 ล้านกิโลเมตร ในช่วงปีถัดจากนี้ไป ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเปิดเผยข้อมูลทุกอย่าง การได้ทดสอบ ‘แบบเปิดเผย’ โดยไม่ต้องหาวัสดุมาปิดซ่อน ไม่ต้องใช้บล็อกโฟม หรือแผงครอบปลอม ถือเป็นข้อดีที่เพิ่มเข้ามา”

Sir Jim Ratcliffe, ประธานของ INEOS กล่าว: “โปรเจค Grenadier ถือกำเนิดขึ้นจากการค้นพบโอกาสในตลาด ที่ผู้ผลิตหลายรายไม่ได้ให้ความสนใจ ซึ่งได้แก่ รถยนต์ทางวิบากที่เน้นประโยชน์ใช้สอย จึงช่วยให้เราได้รับพิมพ์เขียวสำหรับการวางแผนทางวิศวกรรมของ รถยนต์ 4x4 สมรรถนะสูง ความทนทานสูง และเชื่อถือได้ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบันที่สุดในโลก แต่ภาพลักษณ์ก็จะต้องเข้ากับรูปแบบการใช้งานด้วยเช่นกัน ดังที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้ Toby และทีมงานของเขา ทำผลงานด้านดีไซน์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีครบทั้งความโดดเด่นเฉพาะตัว และตรงตามวัตถุประสงค์การใช้”

INEOS Grenadier คุณลักษณะด้านดีไซน์ที่สำคัญ

  • รูปทรงตามประโยชน์ใช้สอย – โดยให้ความสำคัญกับสมรรถนะเป็นอันดับต้น ๆ รถยนต์ 4x4 ที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ควรมีภาพลักษณ์ที่สมกับความเป็นรถยนต์ 4x4 เสมอ Grenadier ถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์ที่ ‘เข้าใจง่าย’ ภายใต้  ‘วัตถุประสงค์การใช้งาน’ ที่ชัดเจน ไม่คลุมเครือ
  • Grenadier จะเป็นรถยนต์ที่ใช้งานได้สะดวกสบาย ตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคในศตวรรษที่ 21 ได้ ทั้งในระดับความยอดเยี่ยมของอุปกรณ์ และระบบความปลอดภัย
  • เราสามารถคิดค้นสัดส่วนที่ลงตัวได้ เพราะปราศจากข้อจำกัดของแพลตฟอร์มแบบเก่า: เราเริ่มต้น ออกแบบทุกอย่างใหม่หมด เพื่อให้รถคันนี้โดดเด่นในทุก ๆ ด้าน
  • ความสามารถในการปรับแต่งให้ตรงตามความต้องการ คือข้อกำหนดที่สำคัญสำหรับลูกค้าของเรา Grenadier จะสามารถปฏิบัติตามหน้าที่หลักในฐานะรถยนต์ 4x4 ที่เน้นประโยชน์ใช้สอย และยัง พร้อมสำหรับการเป็นรถยนต์ที่จะกลายมาเป็น ‘เป็นสมาชิกในครอบครัว’ ของลูกค้าได้อีกด้วย
  • รถยนต์รุ่นนี้ถูกออกแบบให้เป็นเสมือนผืนผ้าใบที่ว่างเปล่า พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย ลูกค้าจึงสามารถปรับเปลี่ยน Grenadier ได้ตามความต้องการใช้งาน (ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง) ของแต่ละคน
  • ‘โอเพนซอร์ส’ คือหลักการของเรา ของการดีไซน์ทั้งภายในและภายนอก INEOS จะเตรียมอุปกรณ์เสริม ที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายเอาไว้จำนวนหนึ่ง แต่เราก็ต้องการให้เจ้าของ Grenadier สามารถติดตั้งชุดอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิมของแต่ละรายลงในรถยนต์รุ่นใหม่คันนี้ได้ด้วย  และยังสนับสนุนให้ผู้ผลิตที่เป็นเธิร์ดปาร์ตี้สามารถพัฒนากลุ่มอุปกรณ์เสริมทสามารถนำมาใช้งานร่วมกันได้อีกด้วย
  • สายเข็มขัดนั้นสามารถนำมาใช้งานได้ – ใช้เป็นแนวกันกระแทกบริเวณประตู หรือใช้เป็น ‘เข็มขัดสารพัดประโยชน์’ เสริม ที่ยึดบริเวณประตูและท้ายรถ เพื่อรับน้ำหนักสิ่งของที่บรรทุก หรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม อาทิ ถังแกลลอนน้ำมัน (jerry can)
  • ช่วงท้ายของ Grenadier นั้น สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ภาพลักษณ์ที่โดดเด่น สะดุดตา โดยสามารถเปิดประตูท้ายขนาดเล็กเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนย้ายสิ่งของ ขนาดเล็กขึ้นลงจากรถได้ ลูกค้าสามารถติดตั้งบันไดไว้ที่ท้ายรถ เพื่ออำนวยความสะดวกใน การปีนขึ้นไปบนหลังคา โดยออกแบบมาให้บันไดอยู่ในแนวเดียวกับรอยต่อขณะปิดประตูท้าย Grenadier สามารถขนพาเลทขนาดมาตรฐานยูโรได้ด้วย
  • เรามีการเดินสายไฟภายนอกไว้ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีจุดเชื่อมต่ออยู่บนหลังคาทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ลูกค้าจึงสามารถเชื่อมต่อไฟเสริม ไฟส่องสว่างขณะปฏิบัติงาน หรือไฟสัญญาณ เพิ่มเติมได้สะดวก
  • โคมไฟทรงกลมที่ด้านหน้าและด้านหลัง สื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของท่อตรงที่เดินยาวจากหน้ารถ ถึงท้ายรถ ไฟส่องสว่างเสริมตรงกลาง (ติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน) ก็ถูกผสานไว้เป็นส่วนหนึ่ง ของดีไซน์ ไฟหน้าจะใช้ยูนิตเดียวกันทั้งด้านซ้ายและขวา  ช่วยอำนวยความสะดวกในการซ่อมบำรุง และการเตรียมชิ้นส่วนอะไหล่โดยที่ไฟท้ายเองก็เป็นยูนิตเดียวกันเช่นกัน
  • บังโคลนหน้าที่แข็งแรงจนขึ้นไปนั่งได้สบายๆ
  • บาร์และสตริปบนหลังคารถ ช่วยให้สามารถบรรทุกสิ่งของและยึดให้แน่นหนาได้โดยตรง แม้จะไม่มีแร็คหลังคา (แต่แน่นอนว่าลูกค้าก็สามารถติดตั้งแร็คหลังคาเพิ่มได้ โดยไม่ยุ่งยากเช่นกัน)
  • และยังมีกล่องเก็บของบริเวณด้านข้าง ที่สามารถเปิดปิดได้จากนอกตัวรถ สำหรับเก็บอุปกรณ์ และเครื่องมือที่สกปรกและมีกลิ่นเหม็น

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grenadier ได้ที่ www.ineosgrenadier.com

Comments

Share Tweet Line