“หัวเว่ย” เปิดเวทีประกวดนวัตกรรมแอปมือถือระดับโลก ชิงรางวัลเงินสดรวม 1 ล้านดอลลาร์

“หัวเว่ย” เปิดเวทีประกวดนวัตกรรมแอปมือถือระดับโลก ชิงรางวัลเงินสดรวม 1 ล้านดอลลาร์

- ชวนนักพัฒนาแอปใน 5 ภูมิภาคทั่วโลกมาร่วมสร้างสรรค์แอปสุดล้ำโดยใช้ HMS Core ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือ Chipset-Device-Cloud เต็มรูปแบบของหัวเว่ย


- รางวัลเงินสดรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากโครงการ Shining-Star Program พร้อมมอบให้แก่นักพัฒนาแอปทั่วโลกในการแข่งขันครั้งสำคัญนี้

- แอปที่ชนะการประกวดจะได้รับการโปรโมตผ่าน HUAWEI AppGallery เพื่อให้ลูกค้าหัวเว่ย 650 ล้านคนเข้าถึงได้

ขอเชิญนักพัฒนาแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือทั่วโลกมาร่วมประลองทักษะบนเวทีการแข่งขันระดับโลก HUAWEI HMS App Innovation Contest, Apps UP ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

นักพัฒนาแอปมากประสบการณ์จะมาประชันฝีมือกันในการแข่งขัน Apps UP ครั้งปฐมฤกษ์ เพื่อสร้างสรรค์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกและมีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่ ยุโรป เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา ลาตินอเมริกา และจีน เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงทักษะความสามารถและนวัตกรรมของตนเอง

ผู้เข้าแข่งขันต้องพัฒนาแอปโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core ของหัวเว่ย ที่รวมความสามารถของ Chipset-Device-Cloud เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบศักยภาพสำคัญ ๆ ให้แก่นักพัฒนา เช่น Machine Learning Kit, HiAI, AR Engine และอื่น ๆ โดยนักพัฒนาสามารถเข้าใช้งานได้โดยตรง และสามารถเผยแพร่แอปผ่านทุกอุปกรณ์ทั่วโลกด้วยการบูรณาการแอปเข้ากับ HMS Core

เนื่องจาก HUAWEI AppGallery เติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นตลาดแอประดับท็อป 3 ของโลก แอปที่ชนะการแข่งขัน Apps UP จะได้รับการโปรโมตผ่าน HUAWEI AppGallery เพื่อให้ลูกค้าหัวเว่ยหลายร้อยล้านคนในกว่า 170 ประเทศและดินแดนสามารถเข้าถึงได้ นอกจากนั้นยังมี AppGallery Connect แพลตฟอร์มแบบเปิดครบวงจรสำหรับแอปมือถือ ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รางวัลและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับประกอบด้วย

- รางวัลเงินสดรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากโครงการ Shining-Star Program สำหรับผู้ชนะในสาขาต่าง ๆ ได้แก่ Best App, Best Game, Best Social Impact App, Most Popular App และ Honorable Mention

- โอกาสในการแข่งขันบนเวทีระดับโลก เพื่อแสดงความสามารถทางเทคนิคโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core

- ร่วมพูดคุยกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและคณะกรรมการของ Apps UP

- สิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรม คอร์ส และการรับรองนักพัฒนาของหัวเว่ยฟรี

เพื่อฉลองการเปิดตัวการแข่งขัน หัวเว่ยได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดเมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน เวลา 12.00 น. (UTC+1) โดยกิจกรรมการเปิดตัวเวทีการแข่งขันระดับโลกได้รับเกียรติจากคุณจาง ผิงอัน ประธานฝ่ายบริการคลาวด์สำหรับผู้บริโภคของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป พร้อมเหล่านักพัฒนาแอปที่ประสบความสำเร็จ และผู้เชี่ยวชาญจาก HMS Core มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ในการเปิดตัวการแข่งขัน มีการนำเสนอตัวอย่างแอปที่บูรณาการเข้ากับ HMS Core เช่น แอปศิลปะ Sketch AR ที่ใช้ HUAWEI HiAI รองรับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างชาญฉลาด และแอป StorySign ที่ผสาน Machine Learning Kit กับโซลูชันจดจำภาพ HUAWEI HiAI Optical Character Recognition (OCR) เพื่อแปลหนังสือเด็กยอดนิยมเป็นภาษามือ ช่วยให้เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินสามารถสนุกสนานไปกับนิทาน

คุณจาง ผิงอัน กล่าวถึงการเปิดตัวการแข่งขัน HUAWEI HMS App Innovation Contest, Apps UP ว่า “นักพัฒนามากพรสวรรค์ในระบบนิเวศของ HMS มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผลงานของพวกเขามีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก แอปที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นช่วยให้เราสำรวจโลกรอบตัวได้อย่างไร้อุปสรรค เราต้องการเชิญชวนเหล่านักพัฒนาให้มาร่วมสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม และเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นความจริงโดยใช้ HMS Core ของหัวเว่ย โมบาย เซอร์วิสเซส”

วิธีเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้สมัครต้องลงทะเบียนเปิดบัญชีผู้ใช้บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://developer.huawei.com/consumer/en/digix/appsup ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 30 สิงหาคม 2563 โดยสามารถสมัครประเภทบุคคลหรือประเภททีมจำนวนไม่เกิน 3 คน แอปที่ส่งเข้าประกวดต้องพัฒนาโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core และต้องส่งผลงานผ่านทางเว็บไซต์ภายในเวลา 18.00 น. (UTC+8) ของวันที่ 30 สิงหาคม 2563 จากนั้นคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมประจำภูมิภาคจะให้คะแนนแอปโดยพิจารณาจากคุณค่าทางสังคม คุณค่าทางธุรกิจ ประสบการณ์ผู้ใช้งาน และความแปลกใหม่

แอปที่ได้รับการคัดเลือก 20 อันดับในแต่ละภูมิภาคจะเปิดให้สาธารณชนดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน หรือ HUAWEI AppGallery ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนเป็นต้นไป ก่อนจะมีการประกาศผู้ชนะเลิศในเดือนตุลาคม

หากคุณพร้อมค้นพบศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของแอปไปกับหัวเว่ย กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://developer.huawei.com/consumer/en/digix/appsup 

 

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line