เก็บตก 5 ประเด็น เจลีก ฟาดแข้งนัดที่3 [เน้นๆเฉพาะนักเตะไทย]

เก็บตก 5 ประเด็น เจลีก ฟาดแข้งนัดที่3 [เน้นๆเฉพาะนักเตะไทย]

เก็บตก 5 ประเด็น เจลีก ฟาดแข้งนัดที่3 [เน้นๆเฉพาะนักเตะไทย]


 

ประเด็นที่1 มุ้ยตัวจริงฟาดแข้ง เซเรโซ่ โอซาก้า ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก

เกมนี้รายชื่อ 11 ตัวจริง มียอดกองหน้าของไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามช่วยทีมแต่น่าเสียดายที่จบเกมดันแพ้ เซเรโซ่ โอซาก้า ไป2-0 ซึ่งในเกมนี้ เจ้ามุ้ย ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่เข้าออกสักเท่าไร โดยอยู่ในสนามเพียงเกือบๆ70 นาทีเท่านั้น จึงถูกเปลี่ยนออกแต่เอาจริงๆจะรอหวังพึ่ง ธีรศิลป์ คนเดียวในเกมรุกก็คงไม่ได้เพราะรูปเกมโดยรวมของทีมก็ยังดูไม่เข้ารูปเข้ารอยสุดท้ายก็ต้องรอให้ทุกอย่างมันเข้าที่เข้าทางกว่านี้ ทั้งฟอร์มการเล่นของนักเตะในทีม ความเข้าใจกัน ยังไงก็เชื่อว่าฝีเท้าระดับสุดยอดกองหน้าของไทยต้องงัดฟอร์มเก่งตะบันประตูเพิ่มได้อย่างแน่นอนและพาทีมคว้าชัยชนะนัดแรกมาให้ได้หลังพ่ายแพ้มาถึง3เกมติด

ประเด็นที่2 ตอง กวินทร์ ยังคงนั่งสำรองรอโอกาส

แฟนบอลในประเทศไทยคงอยากจะเห็น เจ้าตอง กวินทร์ ลงเฝ้าเสาเป็น11ตัวจริงให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สักทีหลังเจ้าตัวย้ายไปร่วมทัพแต่สุดท้ายในเกมนี้ก็ยังไม่มีชื่อ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อยู่ดีมีเพียงชื่อในม้านั่งสำรองเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่า ทากาโนริ ซูเกโนะ โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมจริงๆในเกมนี้ เซฟช่วยทีมไปหลายต่อหลายครั้ง จึงไม่แปลกที่เจ้าตองคงต้องทำงานหนักในการเบียดแย่งในตำแหน่งตัวจริง แฟนๆกวินทร์ คงต้องอดใจรออีกนิดเชื่อว่าไม่นานคงได้เห็นผู้รักษาประตูทีมชาติไทยคนนี้ยืนเฝ้าเสาให้ ซัปโปโร ในเกมต่อๆไปแน่นอน

ประเด็นที่ 3 ชนาธิป ฝีเท้าเหลือร้าย

ต้องบอกว่าไปไกลแล้วสำหรับ เจ ชนาธิป สรงกระสินทร์ ในเรื่องฝีเท้า ชั้นเชิง เซ้นต์บอล โดยเกมนี้เขาได้แสดงถึงการเล่นบอลที่ง่ายมาก ออกกบอลเร็ว จ่ายบอลแม่นยำ ไม่ต้องเล่นยากอะไรให้ซับซ้อน โดยเฉพาะการประสานงานกับ มูซาชิ ซูซูกิ ถือว่าสุดยอดมาก โดยเฉพาะจังหวะที่เจ้าเจ โชว์สกิลหลอกแนวรับ คาชิม่า ต้องบอกเลยว่าเหลือร้ายจริงๆ

ประเด็นที่ 4 อุ้ม สำรอง แต่พร้อมเสมอ

คู่สุดมันอีกสำหรับวันนี้คงหนีไม่พ้น โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เก่าแซงเอาชนะ โชนัน เบลล์มาเร่ไปแบบสุดมัน 3-2 โดย Line Up 11 ตัวจริงไม่มี ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามแต่สุดท้ายก็ต้องเรียกใช้บริการเขาในนาทีที่ 83 โดยเจ้าอุ้มอยู่สนามเพียง7นาทีแต่ถือว่ามีส่วนสำคัญกับเกมเหมือนกัน มีการเข้าสกัดลูกยากๆหลายต่อหลายครั้ง เชื่อมเกมทำให้เกมมันดูลื่นไหล สมูทขึ้น ถือเป็นไพ่ใบสุดท้ายที่โค้ชเลือกได้อย่างดีเยี่ยม โดยจบเกม เจ้าอุ้มก็ได้โพสผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า "ได้พักก็จริงอยู่..ผมทำตัวให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา เปลี่ยนลงไปเมื่อไหร่ผมพร้อมที่จะเปลี่ยนเกมส์ พร้อมที่เป็นผู้ชนะอยู่ตลอดเวลา

ประเด็นที่5  เกมนัดต่อไป เจลีก อาจจะให้แฟนบอลเข้าชมในสนาม

ได้ยินข่าวมาว่า การแข่งขันฟุตบอล เจลีก ในนัดถัดไปอาจจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้แต่อยู่ในเอนไขที่กำหนดคือ จะต้องให้แฟนบอลเข้าชมได้เพียง 50เปอร์เซ็นต์ของความจุสนามหรือสูงสุดไม่เกิน 5000 คน ไม่ว่าสนามจะมีความจุได้กี่หมื่นคนก็ตามแต่ในกรณีที่สนามไหนจุคนได้น้อย ยกตัวอย่างว่าสนามนั้นจุได้แค่ 8000 คน แต่จะปล่อยคนเข้าชม 5000 คนแบบนั้นไม่ได้ ทำได้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุคือ 4000 คน เป็นต้น แต่ถ้าสนามไหนจุได้หลายหมื่นคนสูงสุดก้แค่ 5000 คน เราก็ต้องรอติดตามดูกันว่าถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปงเราคงได้เห็นศึกเจลีกมีแฟนบอลเข้าชมได้ก่อนใครในยุคที่โควิด-19กำลังระบาด

 

ส่วนโปรแกรมนัดถัดไปของ 4 นักเตะไทยในเจลีกมีดังนี้  

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบ โชนัน เบลมาเร่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฏาคม 2562 เวลา 17.00 น ถ่ายทอดสดทาง Siamsport Youtube Channel

โยโกฮาม่า เอฟ มารีนอส พบ เอฟซี โตเกียว วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฏาคม 2562 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทาง Siamsport Youtube Channel

ชิมิสึ เอสพัลล์ พบ กัมบะ โอซาก้า วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฏาคม 2562 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง9 HD

 

Comments

Share Tweet Line