CITIZEN พลิกวิกฤตเป็นโอกาสปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ ผนึกกำลัง Shopee

CITIZEN พลิกวิกฤตเป็นโอกาสปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ ผนึกกำลัง Shopee

CITIZEN และ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ร่วมกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เสริมทัพช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบรนด์นาฬิการะดับโลก รุกอีมาร์เก็ตเพลสที่กำลังเติบโตสวนกระแส ตอบโจทย์นักช้อปรุ่นใหม่ที่ศึกษาและรู้จักแบรนด์ CITIZEN เป็นอย่างดี แต่รักการช้อปออนไลน์ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal ตั้งเป้ายอดขายออนไลน์เติบโตอย่างก้าวกระโดดในครึ่งปีหลัง


ศรินญา มหาดำรงค์กุล ผู้อำนวยการการตลาด (Marketing Director) บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าเเละจัดจำหน่ายนาฬิกา CITIZEN เปิดเผยว่า “จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกระดับและกระทบกับเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางวิกฤตย่อมมีโอกาสทางบริษัทได้มองเห็นการเติบโตสวนกระแสของธุรกิจมากมาย โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ หรือ อีคอมเมิจซ์ ฉะนั้น ในครึ่งปีหลังทางบริษัทจึงได้ปรับกลยุกธ์การตลาดโดยจะรุกตลาดออนไลน์อย่างเต็มที่ โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ที่ได้ให้โอกาสวางจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ CITIZEN ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้สร้างสรรค์นาฬิกาตัวจริง เพื่อสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่นิยมช้อปปิ้งออนไลน์  และให้ความไว้วางใจในคุณภาพและดีไซน์ของแบรนด์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ดูดี อย่างมีสไตล์

“หลังเกิดวิกฤตไวรัสโควิด19 ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ ผู้คนนิยมการซื้อสินค้าทางออนไลน์และกล้าที่จะช้อปสินค้าที่มีมูลค่าสูง รวมถึงนาฬิกาแบรนด์ที่ราคาสูงโดยไม่ต้องชมสินค้าก่อน เพราะผู้บริโภคยุคใหม่มีการศึกษาสินค้ามาเป็นอย่างดี  ทำให้ยอดขายออนไลน์ในครึ่งปีเเรกเติบโตกว่า 250% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีที่แล้ว ทำให้มั่นใจว่าในครึ่งปีหลังยอดขายออนไลน์ก็จะเติบโตยิ่งขึ้นจากการที่มีการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อทางบริษัทได้มีการจับมือกับพันธมิตรอย่าง ช้อปปี้  ซึ่งถือเป็นอีมาร์เก็ตเพลสยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาค ในการวางจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ CITIZEN ผ่านทาง CITIZEN Official Store ก็จะยิ่งมีแคมเปญใหม่ๆ ที่น่าสนใจและคุ้มค่าที่สุดทยอยมอบให้ลูกค้าตลอดครึ่งปีหลังนี้อย่างแน่นอน” ศรินญา กล่าว

ทั้งนี้ CITIZEN ได้เริ่มวางจำหน่ายใน ช้อปปี้ มาตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน โดยมีวัตถุประสงค์ให้แบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ อายุ 18-40 ปี ที่มีการตัดสินใจเร็วเเละศึกษาข้อมูลของสินค้ามาเเล้วอย่างดีก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมทั้งเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าเก่าที่รู้จักและเชื่อถือในแบรนด์เป็นอย่างดี และต้องการเสาะหาสินค้าของแบรนด์จากแหล่งออนไลน์ที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งทาง CITIZEN จะร่วมกับทาง ช้อปปี้ เพื่อออกโปรโมชั่นใหม่ ๆ เพื่อคืนกำไรแก่ลูกค้าเก่าของแบรนด์ และเพื่อดึงดูดฐานลูกค้าใหม่บนโลกออนไลน์มากขึ้น

นอกจากนี้ ศรีทองพาณิชย์ คาดว่าจะสามารถปรับสัดส่วนการจำหน่ายในปีนี้เป็น 30% จากการขายออนไลน์ เเละ 70% จากการขายออฟไลน์ จากยอดจำหน่ายปีที่เเล้วที่เพิ่งบุกเบิกในตลาดออนไลน์และมีสัดส่วนจากการจำหน่ายออนไลน์เพียง 5% เท่านั้น

ด้าน ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า  “ในช่วงที่ภาคธุรกิจและแบรนด์ต่างปรับตัวเพื่อตอบรับกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มัล ‘ช้อปปี้’ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่แบรนด์นาฬิกาชั้นนำอย่าง CITIZEN ไว้วางใจ ‘ช้อปปี้’ ให้เป็นพันธมิตรจะที่ช่วยเสริมแกร่งทางด้านการเชื่อมต่อและการเข้าถึงฐานลูกค้าบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฐานลูกค้ายุคใหม่ที่มีความชำนาญในการใช้งานแอพพลิเคชั่นของอีคอมเมิร์ซอยู่แล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพชั้นนำจาก CITIZEN ได้อย่างสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัสได้ในร้าน CITIZEN Official Store บนช้อปปี้ ที่การันตีด้วยคุณภาพของแท้และการจัดส่งระดับมืออาชีพ โดยการก้าวเข้ามาสู่โลกอีคอมเมิร์ซในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโอกาสที่แบรนด์จะสามารถยกระดับการสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่าผู้ใช้งานให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้งานฟีเจอร์ยอดนิยมบนช้อปปี้ อย่าง Shopee Live และ Shopee Feed อีกด้วย ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือของทั้งสองพันธมิตรในครั้งนี้ จะสามารถช่วยผลักดันให้ CITIZEN สามารถไปเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ได้อย่างตรงจุดและสามารถสร้างยอดจำหน่ายที่ตั้งเป้าหมายไว้ สอดรับกับเจตนารมณ์ของช้อปปี้ ที่ต้องการยืนหยัดเคียงข้างร้านค้า ผู้ประกอบการ และแบรนด์พันธมิตร ให้สามารถเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ”

CITIZEN ผู้สร้างสรรค์นาฬิกาตัวจริง ครบครันด้วยกระบวนการผลิตที่ครอบคลุม ตั้งแต่การสร้างชิ้นส่วนนาฬิกาแต่ละชิ้น ไปจนถึงขั้นประกอบเป็นเรือนนาฬิกา CITIZEN ได้เดินหน้าทำตามวิสัยทัศน์ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกตั้งแต่ที่ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1918 และปัจจุบันก็ยังเชื่อในปรัชญาที่ว่า “เริ่มตอนนี้ดีกว่า” นั่นคือ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตใดๆ หากเรามีความตั้งใจและพยายามก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้เสมอ เราจึงเดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดท่ามกลางวิกฤตเพื่อรุกตลาดออนไลน์ที่ยังสามารถเติบโตเป็นอย่างดี และหวังว่ายอดขายในภาพรวมของปีนี้จะยังเติบโตแม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่ส่งผลให้ต้องมีการปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวก็ตาม ศรินญา กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามสินค้าและคอลเลคชั่นต่าง ๆ ของ CITIZEN ได้ที่ www.citizen.co.th, Facebook: Citizen Watch และใน CITIZEN Official Store บน Shopee ที่ https://shopee.co.th/citizen_shop ได้แล้ววันนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line