“เปอร์-สุวิกรม” เปิดมุมมอง “วิชา พูลวรลักษณ์” ดูหนัง ในยุค NEW NORMAL

“เปอร์-สุวิกรม” เปิดมุมมอง “วิชา พูลวรลักษณ์” ดูหนัง ในยุค NEW NORMAL

ธุรกิจโรงภาพยนตร์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหลังจากเกิดโรคโควิด 19 ไม่แตกต่างจากธุรกิจอื่นๆเลยแม้แต่น้อย สัปดาห์นี้ เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ พิธีกรดำเนินรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) กับเทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19”  จะพาไปพูดคุยกับ คุณ วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถึงแนวทางการบริหารธุรกิจโรงหนังในยุค New Normal


คุณ วิชา เผยว่า “เหตุการณ์ของโรคโควิด 19 ไม่มีใครคาดคิด มันยิ่งกว่าในหนัง เป็นเหตุที่เราควบคุมไม่ได้  ผมว่าปีนี้ในเชิงธุรกิจต้องทำใจและเข้าใจ เชื่อว่าโควิดจะไม่ได้อยู่กับเราตลอดไป เพราะต่อไปก็ต้องมีการคิดค้นวัคซีนขึ้นมา ในช่วงนั้นหนังที่ว่าทำเงินมากที่สุด ก็เลื่อนฉายไปไม่มีกำหนด หนังทั้งหมดของซัมเมอร์จะย้ายมาฉายไตรมาส 3 และ4 ของปีนี้ หลายๆประเทศตอนนี้ภาครัฐต่างอัดเงินเข้ามาช่วยเหลือเพื่อไม่ให้สะดุด อย่างธุรกิจโรงหนังรายได้ทั้งหมดอยู่ที่คอนเทนต์ แม้ว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่คอนเทนต์ดี รายได้ก็จะดีตาม ต่อไปแนวทางของในยุค New Normal เราอยากจะสร้างวัฒนธรรมการจอง

ซึ่งเดิมเราก็มีตรงนี้อยู่แล้ว แต่เป็นเฉพาะหนังฟอร์มยักษ์  แต่หลังจากนี้จะปรับให้เป็นการจองให้หมด จะทำให้เราบริหารจัดการได้ดีขึ้น รู้ว่าลูกค้ามีกี่คน เราต้องเตรียมของเท่าไหร่  ที่ผ่านมาในเฟสแรกทางเราได้จัดที่นั่งแบบแถวเว้นแถว แต่พอในเฟส 2 นี้ ได้จัดแบบเว้น 2 ที่นั่งสลับฟันปลา  และยังคงให้ลูกค้าใส่แมสดูหนัง รวมไปถึงมาตรฐานความปลอดภัยการฆ่าเชื้อต่างๆ ทุกครั้งที่โรงหนังปิด เราจะทำการคลีนนิ่งโอโซน ซึ่งทางเราได้ให้ความร่วมมือในเรื่องของความสะอาดกับองค์กรใหญ่ๆ ก่อนที่จะเกิดโควิด รวมไปถึงการใช้เจลแอลกอฮอล์ก็เช่นกัน  ผมเชื่อว่าในมุมของลูกค้า ถ้าได้ไปในที่ที่รู้สึกดี ประทับใจ ก็จะกลับมาอีก”

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ใน รายการ  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) เทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19” กับ  ในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line