กลุ่มบริษัทภิรัชบุรียกระดับมาตรการความปลอดภัย ความสะอาด สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้เช่าในอาคารสำนักงาน

กลุ่มบริษัทภิรัชบุรียกระดับมาตรการความปลอดภัย ความสะอาด สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้เช่าในอาคารสำนักงาน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับคุณภาพ ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของผู้เช่าและผู้คนที่มาใช้บริการภายในโครงการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้ปล่อยวิดีโอที่สรุปถึงการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และความสะอาดที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อสร้างมาตรฐานและความเชื่อมั่นให้กับผู้เช่า รวมไปถึงพนักงานทุกคนภายในอาคารสำนักงาน


กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาอาคารสำนักงานทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ อาคารUBC II, ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์, ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค, ภิรัชทาวเวอร์ แอท สาทร และซัมเมอร์ ลาซาล ได้แบ่งมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ มาตรการระยะสั้น และ มาตรการระยะยาว เพื่อให้สามารถปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสุงสุดในทุกๆ โครงการ โดยมาตรการระยะสั้น ได้แก่

1.       กำหนดให้พนักงานต้อนรับต้องสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือขณะปฏิบัติงานทุกครั้ง

2.       ตั้งจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิทุกทางเข้าออกของอาคาร

3.       ควบคุมจำนวนผู้ใช้ลิฟต์โดยสาร ครั้งละไม่เกิน 9 คน ตามมาตรการเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing

4.       มีบริการเจลล้างมือ ณ จุดต่าง ๆ ทั่วอาคาร

5.       เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณจุดสัมผัสต่างๆ และส่วนกลางทั่วอาคาร

6.       พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศของอาคาร

ในส่วนของมาตรการระยะยาว ทางกลุ่มบริษัทภิรัชบุรีได้มีการนำนวัตกรรมหลอดรังสี UVC Technology หรือรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีความยาวคลื่นอยู่ในย่านความถี่ประมาณ 254 นาโนเมตร ซึ่งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงเชื้อโรค และแบคทีเรียต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานรองรับถูกต้องตามหลักวิชาการด้านวิศวกรรม มาดำเนินการปรับใช้กับระบบปรับอากาศภายในอาคารในทุกโครงการต่อไปในอนาคต

คุณปิติภัทร บุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวถึงมาตรการในครั้งนี้ว่า “ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่ยังไม่แน่นอนและคาดเดาได้ยาก บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้ตระหนักถึงสุขอนามัยของผู้เช่าและพนักงานเป็นสำคัญมาโดยตลอด จึงได้มีการเตรียมมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัยและความสะอาดไว้ล่วงหน้าอย่างเข้มงวด เพื่อให้สามารถรับมือและนำมาปรับใช้ได้กับทุกโครงการของบริษัทภิรัชบุรี ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยของบริษัทฯ ให้ผู้เช่าและผู้คนทั่วไปมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องใช้พื้นที่ในโครงการของเรา”

นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯ มีการวางแผนในการวางระบบ Face Scan สำหรับสแกนใบหน้าก่อนเข้าอาคาร และ Touchless Lift Button ในทุกโครงการของกลุ่มบริษัทภิรัชบุรี เพื่อช่วยลดการสัมผัสในบริเวณจุดต่างๆ ภายในอาคาร และส่งเสริมมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยนี้ให้เป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมในยุค New Normal หรือวิถีชีวิตรูปแบบใหม่

ดูวิดีโอมาตรการรักษาความปลอดภัย และความสะอาดโดยกลุ่มบริษัทภิรัชบุรีได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=98mNgCXv8DY

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line