เปิดแล้ว กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิงเพื่อคนบันเทิง รวมของดี ราคาถูก

เปิดแล้ว กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิงเพื่อคนบันเทิง รวมของดี ราคาถูก

เปิดตลาดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ กันตนามาร์เก็ตเพลส ตลาดนัดคนบันเทิงเพื่อคนบันเทิง จัดขึ้น ในวันที่ 17-19 ก.ค.นี้ เวลา 11.00 - 19.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5  ซึ่งเกิดจากการร่วมมือของ 3 พันธมิตร กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และ และ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดและ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน ) โดยเปิดพื้นที่ให้คนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง  ได้มาออกร้านนำสินค้าชั้นนำมาร่วมงานกว่า 200 บูธโดยมี นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย นายณัฐพลรังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นางจิตรลดา กัลย์จากฤ รองประธานกรรมบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และเหล่าคนบันเทิงที่มาออกร้านในงาน 


อาทิ เคลลี่ ธนพัฒน์ , นภ พรชำนิ , บิ๊กเอ็ม -กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ,พีททองเจือและครอบครัว ,ซีน-ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี ,พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, อภิรดี ภวภูตานนท์ , อุทุมพร ศิลาพันธ์,ดารณีนุช โพธิปิติ เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ,กีตาร์ -ศิริพิชญ์ วิมลโนช,กลม-นพพล พิทักษ์โล่พานิช ,ไอด้า-ไอรดา ศิริวุฒิ,ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา ,เกรซ-ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล ,ปู-นริสา พรหมสุภา,แวร์ โซล,หมู-ภูษณะ บัวงาม ,ภัทร-นัตนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ ,กุน-กิตติคุณ ตันสุหัส ,ฟิล์ม-จิรายุ อึ้งวานิช, อ๋อง-พัฒนะ พันธุ์เทวะ , ไอซ์ -อธิชนัน ศรีเสวก,ปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ,บีน-จุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์,เบิร์ด-ธราธิป สีหเดชรุ่งชัย, หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร,เอกรัตน์ สารสุข,โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา,ฝ้าย-สุภาพร มะลิซ้อน,เป็กกี้ ศรีธัญญา,หนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล มาร่วมงานด้วยบรรยากาศครึกครื้น

     ซึ่งในงานมีสินค้าคุณภาพดี ราคาถูก หลากหลายชนิด มาให้เลือกซื้อจับจ่ายใช้สอยกันมากมาย โดยเหล่าคนดัง ที่นำสินค้า ชั้นนำ มาให้ชิมได้ช้อปกันตลอดทั้งงาน เช่น ร้าน Kanomprod (ขนมโปรด ) ของ เป้ย ปานวาด เหมมณี ,ร้านขนม TOOK TOOK TO GO ของ ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ ,ร้านยาสีฟันมูส ของ พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ,ร้าน OH MY GYO by ครัวมหานคร ของ บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง ,ร้านฮายแดดเดียว ของ ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ ,ร้าน ONLY AMY’s ของเอมี่-กลิ่นประทุม ,ร้าน Powerballs & Powershot by Kalamare ของ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ, ร้านGentlemaker ของ กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ฯลฯ

และ ทุกวัน เวลา 18.00-19.00 น. ที่บูธ ศิลปินรวมใจจิตอาสา  จะมีการประมูลของจากเหล่าดาราชื่อดัง อย่างเช่น ของจาก อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ , เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ , อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ , พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ,มิกค์ ทองระย้า  , มุกดา นรินทร์รักษ์ และ ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร โดยรายได้นำเข้ากองทุนของงานเพื่อจัดการช่วยเหลือคนบันเทิงที่ประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 และยังมีการแสดงหลากหลายบนเวที การ ไลฟ์สด บรรยากาศภายในงานตลอดทั้งวัน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงาน คนที่มีฝันอยากเป็นนักแสดง หรืออยากทำงานในวงการบันเทิง รวมทั้งการคัดเลือก อินฟลูเอ็นเซอร์ ค้นหานักขายหน้าใหม่ สามารถเข้าสมัครคัดเลือกได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โดย นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า

    “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้มีนโยบายและมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงนโยบายในการ Lockdown ประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมในหลายภาคส่วน รวมไปถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่เป็นส่วนหนึ่ง   ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ เป็นเหตุให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ประกอบการ พนักงาน ลูกจ้างผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ที่ต้องขาดรายได้ในช่วงที่ผ่านมา

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นอกจากจะมีภารกิจในการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการผลิตแล้ว ยังมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ให้เกิดการสร้างอาชีพ มีรายได้สามารถพึ่งพาตนเองได้

งาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” จะเป็น การเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเช่นนักแสดงศิลปิน ผู้ทำงานเบื้องหลัง ได้มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อให้บุคลากรในแวดวงบันเทิงได้มีโอกาสสร้างรายได้ แก่ตนเอง และครอบครัว และสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งหนึ่ง”

นายณัฐพล รังสิตพล  อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า

   “ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม มีภารกิจหลักในการส่งเสริม สนับสนุนการประกอบการทั้งภาคการผลิต การค้า และบริการ โดยครอบคลุมทุกสาขาอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ เมื่อรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ จึงเล็งเห็นว่าการจัดกิจกรรมออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มศิลปิน ดารา นักแสดง และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจบันเทิง เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดรายได้ เกิดเงินหมุนเวียนที่จะขับเคลื่อนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจบันเทิงยังคงสามารถดำเนินงานต่อไปได้ ทั้งนี้ การจัดงาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” ในครั้งนี้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ร่วมกันผลักดัน ฟื้นฟูธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิงให้กลับมาสู่สภาวะปกติเหมือนช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งกระผมเชื่อมั่นว่าจะได้มีโอกาสร่วมมือซึ่งกันและกันในการสนับสนุนภาคธุรกิจบันเทิงอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไปครับ”

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดกล่าวว่า

       “ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ภายใต้วิสัยทัศน์ “New Beginning – New Smile” มุ่งสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการทำศูนย์การค้าเพื่อโลกในอนาคต สร้างความสุขและนำรอยยิ้มกลับคืนสู่คนไทยอีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์ Collaborate to Win เปิดกว้างความร่วมมือในทุกภาคส่วน ตอบสนองชีวิตวิถีใหม่ให้ได้ตรงมากที่สุด โควิด-19 ส่งผลกระทบ ให้กับทุกวงการต้องหยุดชะงักในการทำงานวงการหนึ่งที่ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างมากคือ “วงการบันเทิง” ที่ทั้งคนทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ต้องหยุดการทำงานทั้งหมด มาตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 ตาม “พ.ร.ก ฉุกเฉิน” และเพิ่งเริ่มทำงานได้เมื่อวันที่  21 พฤษภาคม

   กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยปลดล๊อคให้คนบันเทิงได้มาร่วมกันเปิดพื้นที่ตลาดนัด ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ แห่งนี้”

นางจิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า

       “ตลอดระยะเวลากว่า 69 ปี กันตนา คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ที่องค์กรธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมจะต้องเติบโตไปด้วยกัน ผลกระทบต่อจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ส่งผลต่อผู้ประกอบการภาคธุรกิจรวมถึงคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจำนวนมาก เราจึงได้ร่วมกับ กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และ กระทรวงอุตสาหกรรม ในการเปิดโอกาสให้คนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เขาเหล่านี้ที่ได้รับผลกระทบได้กลับมามีรายได้อีกครั้ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ภายในงาน ได้รับการตอบรับจากคนบันเทิงมาร่วมออกร้านทั้งสิ้นกว่า 190 บูธ มีสินค้าหลากหลาย ทั้งอาหารเครื่องดื่มเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง คอร์สการเรียน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดภายใต้นโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing อย่างเคร่งครัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเหลือคนบันเทิง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนให้ลูกค้าทุกท่านจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างมีความสุข สนับสนุนคนบันเทิงให้ได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปพร้อมกันค่ะ”

Comments

Share Tweet Line