เพลง

MOLON (โมลอน) ลุยเพลงต่อเนื่อง ส่งเพลงใหม่ “เงื่อนตาย” เนื้อหาเข้มข้น! บาดลึก! กับปมรักที่เจ็บปวดจนยากจะลบเลื่อนจางหาย

1 Mins read

molon3

MOLON  (โมลอน) วงดนตรีรุ่นใหม่ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ด้วยสไตล์ที่เด่นชัด กับดนตรีป๊อปพังก์ที่เป็นเอกลักษณ์  ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก  “เทค- ธราชัย วงศ์พัฒนานิกร (นักร้องนำ)”, “เจ- ภาวศุภธิ์  คล้ายวงทอง (กีต้าร์)”, “กิจ -กฤษฏิ์ แจ้งกระจ่าง (เบส)” และ “มีน- บดี วรรคาวิสันต์ (กลอง)”  โดยได้รับการสนับสนุนจากศิลปินรุ่นพี่ BEDROOM AUDIO ในสถานะโปรดิวเซอร์ หลังจากเปิดตัวเป็นศิลปินเต็มตัวกับซิงเกิลแรก “ดินแดง” กับค่าย Tero Music  ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง จนกลายเป็นเชื้อไฟที่ดีในเริ่มต้นความฝันที่สำคัญในก้าวแรก และล่าสุดเดินหน้าปล่อยซิงเกิลที่2 “เงื่อนตาย” โดยเพลงนี้วงขอพลิกคาแรคเตอร์จากสนุกขี้เล่น มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักความเจ็บปวดจนยากที่จะลบเลื่อนมันออกไปจากใจ เพลงนี้จึงจะทำให้ได้เห็นอีกมุมมอง และความตั้งใจของ MOLON  ไปอีกขั้น!!  

โดย “เทค- นักร้องนำ”  ตัวแทนวงเล่าให้ฟังว่า…  “เงื่อนตาย” คำนี้ผุดขึ้นระหว่างที่ผมขับรถไปเที่ยวทะเล  รู้สึกว่าคำมันทัชใจและอิมแพคมากๆ  เทคเลยเอาไปคิดและเขียนต่อว่าเราสามารถเอาเงื่อนตายมาเปรียบเทียบมุมมองความรักยังไงได้บ้าง  ซึ่งเงื่อนตายคือเงื่อนที่แกะไม่ออก มันก็เหมือนความรักที่ใครบ้างคนเข้ามาในชีวิตเรา เขาผ่านเข้ามาและมาสร้างปมความเจ็บปวดที่ติดอยู่ในใจ ทำให้เราไม่สามารถมูฟออนได้  โจทย์ความยากของเพลงนี้เป็นเพลงช้าเพลงแรกของพวกเรา ซึ่งมันจะมีอารมณ์ความเกรี้ยวกราด ความเจ็บปวด และความหนักแน่น ฟีลเหมือนเรากำลังต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเอง ในส่วนของพาร์ตดนตรีก็จะเข้มข้น ไม่เนิบ เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง เราดีไซด์  กีต้าร์ กลอง เบส  ในแบบฉบับของMOLON

 โดยมีพี่ๆ  “BEDROOM AUDIO” เป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยดูแลและช่วยตัดขอบให้งานของเราออกมาเสร็จสมบูรณ์ ให้เราปล่อยไอเดียโชว์ศักยภาพได้เต็มที่ พวกเราโชคดีมากๆ ครับ  และอีกอย่างสำหรับผมที่ยาก ต้องทำการบ้านหนักในการอัดร้องคือท่อนVerse แรก “จะให้เวลา ล้างหัวใจ” คำแรก “จะให้เวลา” เนี่ย มันเลือกช่องร้องยาก  ใช้เวลาอยู่กับเพลงนี้สักพักนึงเลย ร้องแบบไหนถึงจะถ่ายทอดออกมาได้ดีที่สุด อัดร้องท่อนนี้ไปกว่า 10 เทคเลยครับ ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความเจ็บปวด มีความแฟนตาซีนิดนึง เหมือนติดอยู่ในที่ที่หนึ่งที่มีเชือกระโยงระยางเต็มไปหมด มันจะมีความSurreal มีความเวอร์ๆ อยู่นิดนึง ผมเล่นเอ็มวีเอง และมีไลน์ซิงค์วงเท่ๆ พวกเราชอบเอ็มวีมากๆ มันดีมากเลย ชอบตั้งแต่ดราฟต์แรกแล้วครับ ยังไงก็ฝากเข้าไปติดตามชมกันเยอะๆนะครับ สุดท้ายพวกเรา MOLON ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้ง

หลังจากเปิดตัวปล่อยซิงเกิลแรก “ดินแดง”  ก็ทำให้พวกเรามีแฟนเพลงที่คอยติดตามผลงานของพวกเรา มันดีใจมากๆเลยครับ ตอนนี้พวกเรามีซิงเกิลใหม่ “เงื่อนตาย” เป็นเพลงช้าเพลงแรก ก็อยากฝากทุกคนติดตาม MOLON เหมือนเดิม ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok  คนละไลก์ คนละแชร์ ขอบคุณครับ

ติดตามชม MV “เงื่อนตาย”  : https://youtu.be/DT13NN8d3o8

และฟังเพลงได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง – ดาวน์โหลด : https://molon.lnk.to/Nguean_Tai

ติดตามผลงานของ MOLON ได้ที่ : https://molon.lnk.to/Bio