ฌอห์ณ-พิม จัดเต็มลงจอ "ลูกไม้ลายสนธยา" ครบรสทุกอารมณ์

ฌอห์ณ-พิม จัดเต็มลงจอ

 


            ได้ฤกษ์ลงจอแล้วสำหรับละคร  “ลูกไม้ลายสนธยา”  แนวโรแมนติก แฟนตาซี  ออกอากาศทางช่อง 7 สี  ของ 2 สาวผู้จัดฯ คนเก่ง  โสภิตนภา ชุ่มภาณี กับ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร บริษัท เมจิค อีฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 2 จำกัด บทประพันธ์โดย พงศกร จินดาวัฒนะ บทโทรทัศน์โดย พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร  กำกับการแสดงโดย จารุวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์  ซึ่งนำแสดงโดยพระนาง ฌอห์ณ จินดาโชติ ประกบคู่ พิมประภา ตั้งประภาพร  เป็นครั้งแรก  ร่วมด้วยดารานักแสดงคุณภาพอีกมากมาย อาทิ  ชนะพล สัตยา, แจมมี่-ปาณิชดา, เตย-กัญญกร, บิลลี่ โอแกน, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, เจจินตัย อันติมานนท์,   ศิริพิชญ์  วิมลโนช ฯลฯ

           

เรื่องราวเริ่มต้นหลังจาก  เดือนพัตรา (พิมประภา  ตั้งประภาพร)  เดินทางกลับจากนิวยอร์ค  เพื่อมาจัดการพิธีศพของ  คุณยายประพิม (ทัศน์วรรณ  เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา)  เมื่อมาถึงเดือนพัตราได้เจอกับ  ศิถี (พิมพ์พรรณ  ชลายนคุปต์) แม่บ้านเก่าแก่   บอกทางตำรวจได้ปิดคดีนี้เรียบร้อยแล้วและสรุปคดีว่าคุณยายประพิมพ์ฆ่าตัวตาย  แต่เดือนพัตราไม่เชื่อเช่นนั้น   เธอจึงตัดสินใจที่ยังจะไม่เผาศพคุณยายจนกว่าจะหาตัวคนร้ายที่แท้จริงเจอ  นายหัววรงค์ (บิลลี่  โอแกน) นายกเทศมนตรีให้การดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับเดือนพัตราอย่างเต็มที่ในการทำคดี   เดือนพัตราเข้ามาอยู่ที่บ้าน  “รัชดาพิพัฒน์”  มรดกตกทอดของคุณยาย  เพื่อสืบหาตัวคนร้ายโดยการช่วยเหลือของผู้กองมรุต (ชนะพล  สัตยา)  ที่แอบชอบเดือนพัตราและต้องแอบทำคดีนี้อย่างลับๆ ด้วยมูลค่าของบ้านรัชดาพิพัฒน์จึงทำให้นายหน้าค้าที่ดินหลายคนต้องการครอบครองบ้านหลังนี้  แม้แต่ รัตนพรรณ (ศิริพิชญ์  วิมลโนช) , ทองมาตย์ (เจจินตัย  อันติมานนท์) และ หันตรา (โสภิตนภา  ชุ่มภาณี)  พยายามเข้าไปเจรจาซื้อขายที่ดินกับเดือนพัตรา  แต่ก็ไม่เป็นผลเลยซักครั้ง  และทุกคนก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการตายของคุณยาย  เดือนพัตราแน่ใจว่าผู้ที่ต้องการครอบครองบ้านและที่ดินผืนนี้ล้วนเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น  ทุกคนต่างก็วางแผนเพื่อที่จะครอบครองบ้านหลังนี้ให้ได้  จนทำให้เดือนพัตราต้องตกอยู่ในอันตรายอยู่หลายครั้ง  แต่เธอก็รอดมาได้ทุกครั้งด้วยความช่วยเหลือจาก  เหมหิรัญญ์ (ฌอห์ณ  จินดาโชติ) ชายหนุ่มลึกลับ  ที่มาจากดินแดนที่เรียกว่า “อุตรกุรุทวีป” และเธอก็ได้ค้นพบว่า  ที่ชั้นใต้ดินของบ้านมีทางลับที่เชื่อมกับอีกดินแดนหนึ่ง  

 

โดยสามารถเดินทางข้ามผ่านไปได้ด้วยผ้าลูกไม้สีดำที่เรียกว่า  “ผ้าลูกไม้ลายสนธยา”  เหมหิรัญญ์ได้มาคอยช่วยเหลือเดือนพัตราจากการถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง  จนเกิดความรู้สึกดีกับเดือนพัตรามากเช่นเดียวกับเดือนพัตรา  เหมหิรัญญ์จึงตัดสินใจฝ่าฝืนกฏของอุตรกุรุทวีปที่ห้ามให้มนุษย์ทั้งสองทวีปพบกัน  เหมหิรัญญ์มาอยู่ใน “ชมพูทวีป”  หรือโลกมนุษย์  กับเดือนพัตราเพื่อช่วยเหลือเรื่องการสืบหาคนร้าย  โดยขับเคี่ยวกับผู้กองมรุตที่ดูไม่ค่อยชอบหน้าเหมหิรัญญ์เท่าไหร่นัก   รวมถึง  วโรชา (กัญญกร  พินิจ) ที่คอยตามหึงมรุตอยู่ไม่ห่าง   หลังจากเกิดเรื่องยุ่ง ๆ เหมหิรัญญ์เกิดอาการไม่สบายอย่างหนัก  ซึ่งในโลกแห่งอุตตรกุรุทวีปไม่เคยมีใครป่วย  แต่จะหมดอายุขัยไปเอง  เมื่อถึงกำหนดเวลาในอายุขัย 1,000 ปี อาการของเหมหิรัญญ์เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ  จนทำให้  เรขรุจี (ปาณิชดา  แสงสุวรรณ)  ต้องปรากฏตัวขึ้น   เพื่อมาขอร้องให้เดือนพัตราปล่อยเหมหิรัญญ์กลับไปยังอุตตรกุรุทวีปก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปกว่านี้   เพราะเหมหิรัญญ์บริสุทธิ์เกินไปจึงไม่สามารถอาศัยอยู่บนดินแดนที่มีแต่คนไร้ศีลธรรมนี้ได้เป็นเวลานานนัก  เดือนพัตรารู้ดีว่าเธอรักเหมหิรัญญ์มากว่าตัวเธอเองด้วยซ้ำ   แต่เธอรู้ดีว่าไม่มีทางที่เหมหิรัญญ์จะจากเธอไปหากเธอยังไม่ปลอดภัยดี  เดือนพัตราจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง    เพื่อให้เหมหิรัญญ์เดินออกไปจากชีวิตของเธอ  แม้รู้ดีว่าการเดินออกไปครั้งนี้ของเหมหิรัญญ์จะทำให้เธอไม่ได้พบเขาอีกเลย   แต่เพื่อให้เหมมีชีวิตที่ยืนยาว  และคนดีอย่างเขาไม่ควรเอาชีวิตมาทิ้งบนโลกที่ไร้ค่าเช่นนี้  ความรักของเหมหิรัญญ์กับเดือนพัตราจะลงเอยเช่นไร?  และใครเป็นคนร้ายที่แท้จริงกันแน่!! 

          

  ติดตามชมบทบาทของ ณอห์ณ กับ พิม ได้ในละคร “ลูกไม้ลายสนธยา” ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคมนี้  เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Fanpage Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line