James Till บริจาคเงินช่วยกิจกรรมนักวิจัยระดับเยาวชน

James Till บริจาคเงินช่วยกิจกรรมนักวิจัยระดับเยาวชน

ผู้ค้นพบสเต็มเซลล์ ศาสตราจารย์ James Till ศาสตราจารย์กิตติคุณมหาวิทยาลัยโตรอนโตประเทศแคนาดาผู้ได้รับรางวัล Edogawa Niche Prize 2018 (www.edogawanicheprize.org) ร่วมกับ Nichi-In Center for Regenerative Medicine (NCRM) และ โรงพยาบาล Jinsei-sha-Edogawa กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ได้บริจาคเงินรางวัลของเขาหนึ่งล้านเยนเพื่อเป็นทุนในการเดินทาง ในชื่อทุนว่า “Joyce and James Till Travel Grant” ทุนสนับสนุนนี้จะสนับสนุนการเดินทางและสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับนักวิชาการรุ่นใหม่จากประเทศกำลังพัฒนาเพื่อเข้าร่วมในงาน NCRM NICHE ในอนาคตตั้งแต่ปี 2019


The Fujio Cup Quiz (FCQ) เกี่ยวกับสเต็มเซลล์และเวชศาสตร์ฟื้นฟูเป็นงานที่ให้ความรู้แบบแอคทีฟจาก NCRM NICHE ซึ่งจัดขึ้นทุกๆปีในเดือนตุลาคมตั้งแต่ปี 2006 ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน FCQ ได้รับการคัดเลือกจากการทดสอบระดับสูงสามระดับ ; การทดสอบออนไลน์ในครั้งแรก การมอบหมายแบบทดสอบให้ทำ และการตอบคำถามสดก่อนรอบไฟนอล ที่มีนักศึกษาเข้าร่วมจากหลากหลายสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับเวชศาสตร์ฟื้นฟูจากทั่วโลก ซึ่งในครั้งที่สิบสามของ FCQ เมื่อวันที่  21 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ณ  สถาบัน Shibaura ในโตเกียว ทีมที่เป็นตัวแทนของสถาบันเทคโนโลยีบันดุง อินโดนีเซีย ซึ่งประกอบด้วยGrace Aprilia Helena และ Tommy Octavianus Soetrisno Tjia  เป็นผู้ชนะของ FCQ  ประจำปี 2018 ในพิธีการมอบรางวัลถ้วย Fujio Cup ดร. Shojiro Katoh  (ประธานของโรงพยาบาล Edogawa) กล่าวว่าองค์กรของตนจะสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาดังกล่าวต่อไป งานนี้มีศาสตราจารย์ Masaru Iwasaki (รองประธานของ Yamanashi University ประเทศญี่ปุ่น) และ ดร. Ian Gallicano มหาวิทยาลัย Georgetown ประเทศสหรัฐอเมริกามาเข้าร่วมด้วย โดย ดร. Ian Gallicano ให้ความเห็นว่าการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้จะช่วยสร้างโปรไฟล์ให้กับนักศึกษา หลังจากไปเยือนสถาบันชั้นนำในกรุงโตเกียวที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูแล้ว นักศึกษาหลายคนได้แสดงความสนใจในการศึกษาต่อในด้านนี้ในประเทศญี่ปุ่นที่สูงขึ้น

จะมีการเปิดให้ลงทะเบียน NCRM NICHE 2019 ในเดือนเมษายนปี 2019 เมื่อ และจะมีการประกาศหลักเกณฑ์สำหรับ Joyce and James Till Travel Grant บน www.ncrmniche.org

Comments

Share Tweet Line