GAC Motor ดำเนินกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพ วางรากฐานเพื่อการขยายธุรกิจในระดับสากล

GAC Motor ดำเนินกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพ วางรากฐานเพื่อการขยายธุรกิจในระดับสากล

GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน ได้เผยแพร่รายงานคุณภาพประจำปี 2018 โดยเน้นย้ำความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในตลาดต่างๆทั่วโลก


นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่ GAC Motor รั้งตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่งในรายงาน China Initial Quality Study (IQS) ของ J.D. Power Asia Pacific ซึ่งเป็นการจัดอันดับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ยานยนต์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม

GAC Motor เชื่อมั่นในระบบควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการผลิตสู่ 6 ppm (จำนวนชิ้นงานที่มีตำหนิต่อชิ้นงานหนึ่งล้านชิ้น) ในปีนี้ โดยบริษัทได้จับมือกับซัพพลายเออร์ชั้นนำ 18 รายจากทั่วโลก เช่น Bosch, Denso, Continental, Aisin และ Magna โดยยึดมาตรฐานการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับ 10 ppm ในปี 2017

ควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดและเป็นระบบ

การที่ GAC Motor ยึดมั่นในคุณภาพได้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการสร้างสรรค์ยานยนต์ในทุกแง่มุม ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต การจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ไปจนถึงการบริการ เป้าหมายของบริษัทคือการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ยานยนต์จีนชั้นนำในระดับโลก ไม่ใช่ในแง่ของยอดขายเท่านั้น แต่รวมไปถึงคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าด้วย

GAC Motor มีระบบการประเมินคุณภาพแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยการประเมินแบบภววิสัย (objective) และอัตวิสัย (subjective) รวมถึงความสามารถในการปรับตัวเมื่อวิ่งทางไกล ตลอดจนการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานโดยทั่วไปและการทำงานที่เฉพาะเจาะจง

ก่อนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ โดยปกติแล้วบรรดาผู้ผลิตยานยนต์จะทดสอบการทำงานของรถราว 150-200 คัน แต่ GAC Motor ทดสอบรถมากกว่า 200 คันทั้งในด้านการขับขี่ กำลัง และระบบเบรค รวมถึงสมดุลของการอัดประจุไฟฟ้าและการคายประจุไฟฟ้าของรถยนต์ไฟฟ้า EV/PHEV ในสภาพการใช้งานสมบุกสมบัน โดยมีการทดสอบรถคิดเป็นระยะทางรวม 4,000,000 กิโลเมตร (2,485,485 ไมล์) ซึ่งเท่ากับการวิ่งตามเส้นศูนย์สูตรของโลก 100 รอบ

ตั้งแต่เมืองถูลู่ฟานที่ร้อนและแห้งแล้งที่สุดในจีนด้วยอุณหภูมิเฉลี่ย 39.7 องศาเซลเซียส (103.5 องศาฟาเรนไฮต์) ในเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเมืองเห่ยเหออันหนาวเหน็บที่มีอุณหภูมิ -23.2 องศาเซลเซียสในเดือนมกราคม ทีมวิศวกรของ GAC Motor ที่มีชื่อว่า “นกอพยพ” ได้ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนทุกๆปีบนท้องถนนทั่วประเทศจีนเพื่อทดสอบรถยนต์ใน 7 สภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศสุดโหด ได้แก่ สภาพอากาศบนเทือกเขาสูง อุณหภูมิสูง อากาศแห้งแล้งบนที่ราบสูง ความชื้นสูง การกัดกร่อนสูง (หมอกเกลือ) ภูมิประเทศที่เป็นภูเขา และสภาพฝุ่นทราย เพื่อรับประกันความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของรถยนต์ และสร้างความเชื่อมั่นว่ายานยนต์ของ GAC Motor ได้มาตรฐานคุณภาพอันเข้มงวด       

นอกจากนี้ GAC Motor ยังมีระบบรับรองคุณภาพ G-TVS ที่ครอบคลุมรถยนต์ ระบบ และชิ้นส่วนสำคัญๆ พร้อมนำเสนอสองแพลตฟอร์มเพื่อรับรองการพัฒนารวมถึงการรับรองตามกฎหมายและข้อกำหนดต่างๆ โดยระบบดังกล่าวให้การรับรองสินค้า 1,000 รายการ ใน 12 หมวดหลัก ซึ่งครอบคลุมถึงเครือข่ายอัจฉริยะ พลังงานใหม่ ระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน รวมถึงระบบลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH)

คุณภาพต้องมาก่อน

ในขณะที่ GAC Motor เดินหน้าขยายธุรกิจไปทั่วโลก ทีมงานทดสอบในต่างประเทศได้ผนึกกำลังกันทดสอบยานยนต์ทั้งในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และรัสเซีย เพื่อสร้างความมั่นใจว่ายานยนต์ที่ปล่อยออกมาจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนั้นๆได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน GAC Motor ดำเนินธุรกิจใน 16 ประเทศและดินแดน ทั้งยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 3 แห่งในซิลิคอนแวลลีย์ ลอสแองเจลิส และดีทรอยต์ นอกจากนี้ บริษัทยังจัดมหกรรมจัดหางานในสหรัฐอเมริกาและยุโรป พร้อมทั้งเข้าร่วมมหกรรมยานยนต์ระดับนานาชาติหลายงานตลอดทั้งปีเพื่อโปรโมทแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line