“โตนนท์” ปลื้มครั้งหนึ่งในหน้าที่ ชายชาติทหาร ละครน้ำดี ชี้คุณค่าของคนเมื่อได้ช่วยเหลืออื่น

“โตนนท์” ปลื้มครั้งหนึ่งในหน้าที่ ชายชาติทหาร ละครน้ำดี ชี้คุณค่าของคนเมื่อได้ช่วยเหลืออื่น

   ต้องบอกว่าเป็นละครน้ำดี ที่เล่าเรื่องราวชีวิตทหารผู้เสียสละไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย สำหรับละครน้ำดีเรื่อง “ลูกผู้ชายหัวใจทองคำ” ชุด “บ้านของเรา”  ของสังกัดกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ. รมน.) ที่ออกอากาศทาง ททบ. 5 ซึ่งเรื่องนี้ได้พระเอกหนุ่ม โตนนท์ วงบุญ มารับบททหารเกณฑ์ผู้อาสาเสียสละเพื่อประชาชน


         

   “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเด็กหนุ่มที่ตอนแรกไม่อยากเป็นทหาร พยายามหาทางผ่อนผัน แต่ไม่ใช่เพราะกลัวหรืออะไร แต่ว่ามีอคติเพราะพ่อเป็นทหารที่ไม่มีเวลาให้ครอบครัวเพราะอุทิศชีวิตเพื่อชาติ เราเลยต้องการจะอยู่ดูแลแม่ แต่เมื่อแม่ตายจึงเป็นจุดพลิกผันให้เราเลือกสมัครทหารเกณฑ์ แล้วก็ได้รู้ซึ้งถึงภาระหน้าที่ความเสียสละเพราะได้เข้าไปเห็นความเดือดร้อนของผู้อื่นที่เราอยากช่วย และทำให้เขาได้เห็นถึงคุณค่าของตนเองในการช่วยเหลือผู้อื่นผ่านปฏิบัติการของทหาร ทำให้ สันติ ตัวละครที่เราเล่นมีความเลือดทหารที่รักชาติ และเสียสละอย่างเต็มที่  แต่เรื่องนี้ก็จะมีเรื่องราวความรัก กุ๊กกิ๊กของทหารหนุ่ม รัก 3 เศร้าเข้ามาด้วยเพื่ออรรถรสของละคร

         

 

สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นบทบาทที่ผมอยากจะเล่นมานานแล้ว แล้วดีใจที่ทางผู้จัดเล็งเห็นว่าเหมาะสม ซึ่งผมตั้งใจเต็มที่กับบทนี้มาก ความใฝ่ฝันจริงๆแล้วคืออยากได้สัมผัสชีวิตการเป็นทหาร ซึ่งก็เคยรับการฝึกมากตอนเรียนถึงแม้จะแค่เวลาสั้นๆ แต่ก็ภูมิใจครับ และดีใจที่ได้รับบทบาทถ่ายทอดชีวิตการทำงานของทหาร ผมมองว่าคนรับอาชีพนี้ต้องมีความเสียสละจริงๆ ทั้งทางครอบครัว และชีวิตส่วนตัว พอมารับบทนี้ก็ต้องตัดผมจริง

ซึ่งเราก็เคลียร์งานอื่นไว้แล้ว คือทุ่มให้เรื่องนี้ไปเลยเต็มๆ เพื่อที่จะได้สมจริงกับบท ซึ่งผมผู้ชายจะยาวไวมาก ก็ต้องตัดกันทุกสัปดาห์ก่อนมาถ่ายเลย และเรื่องนี้เราต้องมีไปถ่ายค่ายทหารที่ชุมพร และที่กาญจนบุรี นักแสดงก็จะได้ฝึกแบบทหารเกณฑ์จริงๆเลย โดยมีพี่ทหารครูฝึกมาคอยแนะนำสอนการปฏิบัติต่างๆให้กับเรา ได้ความรู้เพิ่มครับ และได้ฝึกไปในตัว แม้ไม่กี่วันก็รู้สึกขอบคุณ และผูกพันกับทีมทหารที่มาอยู่ร่วมกับกองถ่ายเรา ส่วนละครเรื่องลูกผู้ชายหัวใจทองคำ เนื้อหาดีครับอยากให้ทุกๆได้ชมกัน ออกไปไม่กี่ตอนก็มีฟีดแบคดี ในเฟสบุ๊คผมก็มีแฟนๆเข้ามาทักทายกันว่าดูแล้วสนุก ดูแล้วเอาใจช่วยพลทหารสันติ (บทที่ผมเล่น) เราก็ดีใจครับ ซึ่งถ้าฟีดแบคดีก็มีอาจจะมีภาคต่อครับก็จะเป็นเรื่องราวของสันติที่รับราชการทหาร โตขึ้นครับ ฝากติดตามกันครับ” พระเอกหนุ่มโตนนท์กล่าว

Comments

Share Tweet Line