Cat Radio ประกาศผลหนังสั้น“GPX presents Cat Film 3 เอาเพลงมาทำเป็นหนัง”

Cat Radio ประกาศผลหนังสั้น“GPX presents Cat Film 3 เอาเพลงมาทำเป็นหนัง”

หลังจากที่ได้ปัดฝุ่นกิจกรรมคุณภาพของคนมีฝีมืออย่าง Cat Film เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ภายใต้ชื่อกิจกรรม “GPX presents Cat Film เอาเพลงมาทำเป็นหนัง เทศกาลประกวดหนังสั้น ปั้นผู้กำกับหน้าใหม่” เพื่อให้บรรดาว่าที่ผู้กำกับหน้าใหม่ส่งผลงานมาล่าเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท แบบไม่ต้องเรียกร้อง เพราะจัดทีไรคนรักหนังและเพลงนับพันก็ขยันเอาเพลงที่อยู่ในชาร์ตคลื่น Cat Radio มาใส่ไอเดียเปลี่ยนจากเพลงเป็นหนังสั้น เพื่อส่งเข้าประกวดอย่างถล่มทลายมาโดยตลอดทุกปี จนมาถึงปีนี้ก็ด้วยเช่นกัน ที่จำนวนผลงานหนังสั้นที่ส่งเข้ามาประกวดนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ได้จัดมา จนมาถึงรอบตัดสิน พร้อมประกาศผล มอบรางวัล ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันก่อน ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรง 7 โดยมี ภาณุพงศ์ สวนทวี ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด , จ๋อง-พงศ์นรินทร์ อุลิศ CEO แคท เรดิโอ , บอล-วิทยา ทองอยู่ยง , หมู-ชยนพ บุญประกอบ , คมสัน นันทจิต , ตั้ม โมโนโทน (สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ) , โป้ โยคีเพลย์บอย , บอย ตรัย ภูมิรัตน พร้อมด้วยเหล่าดีเจ.แคท เรดิโอ อาทิ ดีเจ.เปอร์ สุวิกรม, ดีเจ.กันต์, ดีเจ.ไมเคิล, ดีเจ.จูนจูน ฯลฯ มาเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัลและให้กำลังใจว่าที่ ผกก.หน้าใหม่ทุกคนอีกด้วย   


                    ซึ่งในปีนี้บรรดาสาวกแคท เรดิโอ ที่เป็นคนรักหนัง และรักการผลิตหนัง ก็ได้ร่วมลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าผ่านทางเพจ Cat Radio และ GPX Racing เพื่อมาร่วมลุ้นผลการประกวด แคท ฟิล์ม ที่ได้มีการเปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้แล้ว กับกติกาง่าย ๆ ว่า ผลิตหนังสั้นความยาวไม่เกิน 5 นาที โดยตั้งชื่อเรื่องให้ตรงกับเพลงที่เลือก และปรากฏในหนังอย่างน้อย 1 ครั้ง พร้อมมีรถจักรยานยนต์ GPX ปรากฏอยู่ในหนังอย่างน้อย 1 ครั้ง แบบใดก็ได้ จะส่งเป็นงานเดี่ยวหรือทีมก็ได้ ไม่จำกัดอายุ เพื่อชิงรางวัลรวมหนึ่งแสนบาท แบ่งเป็นประเภทรางวัลดังนี้

                    รางวัลชนะเลิศ ได้แก่หนังสั้นเรื่อง ลืม (Doubletap feat.หนึ่ง ETC) กำกับโดย อรุณกร พิค รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลที่ 2 ได้แก่หนังสั้นเรื่อง รุ้งสีเทา (Monomania) กำกับโดย ปีย์มนัช รัตนกุณฑลทิพย์ รับเงินรางวัล 3 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลที่ 3 ได้แก่หนังสั้นเรื่อง นอนคนเดียว กินคนเดียว ดูทีวีคนเดียว (Yokee Playboy) กำกับโดย ชนาธิป อมรปิยะพงศ์ รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล รวมไปถึงรางวัลโดดเด้ง รางวัลละ 3000 บาท ทั้งหมด 7 สาขารางวัล และแน่นอนว่าทุก ๆ รางวัลที่ได้รับไปนั้น คือใบเบิกทางสู่สายวิชาชีพภาพยนตร์ ดังตัวอย่างรุ่นพี่ที่เคยผ่านโครงการนี้ เช่น เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, ต้า - ลิขิต สิทธิพันธุ์ (เฟ็ดเฟ่), เบนซ์ - ธนชาติ ศิริภัทราชัย, ทวีวัฒน์ วันทา, แจ็ค แฟนฉัน และอีกมากมาย ก็เป็นได้

Comments

Share Tweet Line