5 เรื่องสุดแย่ที่ช้างศึกเจอในซีเกมส์ ครั้งที่30

5 เรื่องสุดแย่ที่ช้างศึกเจอในซีเกมส์ ครั้งที่30

5 เรื่องสุดแย่ที่ช้างศึกเจอในซีเกมส์ ครั้งที่30


เรื่องที่1 ห้องพักโรงแรมไม่พร้อม ทั้งน้ำดื่มและจำนวนห้องพัก

              หลังจากที่ทัพช้างศึกเดินทางมาถึงประเทศฟิลิปปินส์ ก็ได้เจอปัณหาตั้งแต่อยู่สนามบินหลังจากต้องรอเอกสารนักฟุตบอลยาวนานถึง 2 ชั่วโมงเต็ม และเมื่อเดินทางถึงโรงแรมที่พักกับโดนแจ้งถึงจำนวนห้องพักที่ไม่เพียงพอ ทางเจ้าหน้าที่โรงแรมต้องขอความกรุณาให้นักเตะนอนห้องละ 3 คน แทนที่จะนอนห้องละ2คนตามมาตรฐานของโรงแรมทั่วไปรวมถึงน้ำดื่มที่มีให้แค่ห้องละ4 ขวดต่อวันเท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอเดือดร้อนนายกสมาคมต้องจัดหาเรื่องน้ำดื่มมาให้นักเตะได้ดื่มอย่างเพียงพอ

เรื่องที่2 ทานอาหารเหมือนกัน2วันติด

                 นอกจากปัญหาเรื่องห้องพักยังไม่พอ ปัญหาต่อมาก็มาเรื่องอาหารการกินที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมไว้ให้ เป็นเมนูเดียวเหมือนกันทั้งสองวันและทางโรงแรมแจ้งว่ามีอาหารจัดไว้เพียงเท่านี้ ซึ่งทางด้านโภชนาการที่ร่างกายนักกีฬาต้องได้รับมันไม่เพียงพอเดือดร้อนถึงท่านนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องสั่งการหาอาหารให้นักฟุตบอลเพิ่มเติมด้วยตนเอง

เรื่องที่3 รถบัสมารับนักเตะไปซ้อมไม่ตรงต่อเวลา ทำให้ช้ากว่ากำหนดการเดิม

                 ตามกำหนดเวลาที่ทีมชาติไทยจะต้องไปถึงสนามซ้อมคือ 16.00 น. แต่ปัญหาต่อมาคือไอ้เจ้ารถบัสที่จะต้องมารับนักกีฬาดันมาถึงโรงแรมไม่ตรงเวลาซึ่งทำให้ทัพช้างศึกต้องเดินทางถึงสนามซ้อมช้ากว่ากำหนดถึง20 นาที กันเลยทีเดียว

เรื่องที่4 สนามซ้อมหรือแคมป์ก่อสร้าง

                     หลังจากเดินทางมาถึงสนามซ้อม โอ้ พระเจ้า! นี่มันคือสนามซ้อมที่ทางผู้จัดการแข่งขันจัดเตรียมไว้ให้จริงหรือ สิ่งแรกที่เห็นคือป้ายเขียนวา สนามนี่กำลังปรับปรุงมิหนำซ้ำยังไม่พอเท่านี่เหล่าทีมงานรวมถึงนักเตะต้องเดินลุยทะลุผ่านดงป่า เข้าไปยังสนามซ้อม ซึ่งในนั้นก็ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย ทั้งห้องน้ำที่ยังไม่พร้อมใช้งาน ห้องแต่งตัวไม่มี เดือดร้อนนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ากันบนรถบัสแทน

เรื่องที่5 ย้ายสนามซ้อมใหม่ สมาคมต้องออกค่าใช้จ่ายเอง

              หลังจากที่ต้องเผชิญกับปัญหานานัปการ ล่าสุดทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้ขอเปลี่ยนสนามซ้อมเนื่องจากการจราจรที่ติดขัดกว่าจะเดินทางมาถึงสนามซ้อมต้องใช้เวลามากเกินไป ขณะเดียวกันภายในสนามซ้อมที่ทางเจ้าภาพจัดเตรียมไว้ ก็ไม่ได้รับความสะดวกสบายแต่อย่างใด เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซ้ำยังไม่มีห้องน้ำ ซึ่งนักเตะต้องอาศัยเปลี่ยนชุดซ้อมบนรถแทน โดยการเปลี่ยนสนามฝึกซ้อมในครั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับทัพนักเตะ จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สมาคมฯดำเนินการหาสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่เป็นการด่วน ซึ่งวันนี้ทีมชาติไทยจะลงฝึกซ้อมที่สนาม เซอร์กิต มากาติ บูล พิทช์ โดยสมาคมฯ​ จะเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายค่าเช่าสนามเองทั้งหมด ทั้งหมดนี่คืออุปสรรคและเรื่องแย่ๆที่เหล่าช้างศึกต้องเจอใน2วันแรกที่ผ่านมาที่เดินทางไปถึง หลังจากนี้จะต้องเจอกับเรื่องแย่ๆอีกมากน้อยแค่ไหนกว่าจะจบมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่30 ต้องคอยติดตามดูกันต่อไป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line