ต้องการไว้อาลัยผู้ล่วงลับ ควรซื้อพวงหรีดแบบไหนดี?

ต้องการไว้อาลัยผู้ล่วงลับ ควรซื้อพวงหรีดแบบไหนดี?

พวงหรีดเป็นเหมือนตัวแทนของผู้ร่วมงานให้กับผู้ที่ล่วงลับ เพื่อแสดงความเคารพและอาลัยรัก ปัจจุบันมีชนิดของพวงหรีดให้เลือกหลากหลายรูปแบบมาก และสามารถสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย เพราะร้านส่วนใหญ่มีให้เราเลือกสั่งซื้อพวงหรีดออนไลน์ได้เลย ซึ่งถือเป็นวิธีที่สะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ต่อไปมาดูไอเดียของการเลือกพวงหรีดให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณกัน ทั้งยังสามารถสื่อสารความหมายอันลึกซึ้งออกไปได้ด้วย


1. พวงหรีดดอกไม้

พวงหรีดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เลยคือ พวงหรีดดอกไม้สด เพราะนอกจากจะมอบความสวยงามภายในงานแล้วยังมอบความสดชื่น และสร้างบรรยากาศให้ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป พวงหรีดดอกไม้ยังเป็นตัวแทนของความละเอียดอ่อน และความรักอันบริสุทธิ์ และยังมีการสื่อความหมายตามความเชื่อมาตั้งแต่อดีตว่าดอกไม้ย่อมเหี่ยวเฉาตามกาลเวลา ซึ่งเปรียบเสมือนกับชีวิตของมนุษย์ที่ย่อมมีการเกิดมา และมีวันที่ต้องจากไปเช่นกัน ฉะนั้นพวงหรีดดอกไม้จึงเป็นการสื่อสารความหมายหลาย ๆ อย่างได้ลึกซึ้ง ทั้งนี้ดอกไม้ต่างมีหลากหลายสีสีน และนานาชนิดให้เราเลือกสรร เราขอแนะนำโทนสีที่เหมาะสมและเป็นกลางมากที่สุดก็คือโทนสีขาวนั้นเอง ซึ่งจะสามารถใช้ได้กับทุกคนที่เราต้องการแสดงความเสียใจ และความเคารพนับถือ

2. พวงหรีดพัดลม

อีกหนึ่งไอเดียของการเลือกพวงหรีดคือ เลือกสิ่งที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม พวงหรีดพัดลมจึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีหลากหลายสีสัน หลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความเหมาะสมยังถือได้ว่าเป็นการบริจาคให้กับทางวัดเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ หรือ ทางวัดอาจจะนำไปบริจาคต่อให้กับผู้ที่ขาดแคลนได้หลังจากจบพิธี พวงหรีดพัดลมจึงไม่เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์แสดงความไว้อาลัย ความเสียใจของผู้มอบ แต่ยังเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้รับ จึงถือได้ว่าเป็นการทำบุญที่ได้ประโยชน์ต่อไปเป็นทอด ๆ อีกด้วย

3. พวงหรีดต้นไม้

ในเรื่องของภาวะโลกร้อนดูจะเข้ามาใกล้ตัวเราทุกวัน โดยสังเกตุได้จากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่ไม่ปกติที่เกิดขึ้นทั่วโลกทั้งไฟป่าที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง หรือการรุกล้ำปอดของโลกอย่างป่าอเมซอน ฉะนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งส่วนสำคัญในการฟื้นฟูโลกใบนี้ด้วยการเลือกใช้พวงพรีดต้นไม้ ที่นอกจากทำให้บรรยากาศการไว้อาลัยเต็มไปด้วยสีเขียวจากธรรมชาติ คลายความโศกเศร้า ยังก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลต่อโลกใบนี้อีกด้วย ซึ่งทางวัดหรือผู้ที่รับบริจาคสามารถนำไปปลูกจนเกิดเป็นต้นไม้ใหญ่ต่อไปในอนาคตได้ด้วย ส่วนประเภทของต้นไม้นั้นไม่มีรูปแบบที่ตายตัว คุณสามารถเลือกชนิดของต้นไม้ที่สื่อความหมายจากใจคุณได้เลย

4. พวงหรีดกระดาษ

อีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ของการไว้อาลัยผู้ที่จากไปแบบรักษ์โลก คือการเลือกใช้พวงหรีดกระดาษ  หากเราลองเปิดใจและลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปทีละเล็กทีละน้อยก็จะพบว่าพวงหรีดกระดาษนั้นมีข้อดีมากมายเลยทีเดียว อันดับแรกคือสามารถขึ้นรูปได้หลากหลาย และที่สำคัญพวงหรีดกระดาษจะไม่มีการเหี่ยวเฉาระหว่างงาน รวมถึงสามารถทำการขนส่งได้ง่ายด้วยความที่มีน้ำหนักเบา และเมื่อจบพิธีเราสามารถแยกชิ้นส่วนของพวงหรีดกระดาษเพื่อนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิล ช่วยลดปริมาณขยะได้อย่างมหาศาล

ทั้งหมดนี้คือไอเดียการเลือกพวงหรีดที่เรานำมาเสนอให้ทุกได้เลือกตามความสะดวกสบาย และความต้องการว่ารูปแบบไหนจะตอบโจทย์ของคุณได้ดีที่สุด และหากคุณสนใจพวงหรีดรูปแบบใหม่อย่างพวงหรีดกระดาษสามารถเข้าไปดูได้เลยที่แบรนด์ ‘ไอบุญ’ พวงหรีดกระดาษที่คุณสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าไปที่ https://www.iboon.co.th/ และทำการสั่งซื้อเลือกสีสันที่คุณต้องการได้เลย นอกจากจะรักษ์โลกแล้ว ในทุก ๆ คำสั่งซื้อของคุณ เงินจำนวน 400 บาททางแบรนด์ไอบุญ จะนำไปบริจาคให้กับเด็ก ๆ ในชนบทที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีความจำเป็น โดยจะไม่มีการหักผ่านมูลนิธิใด ๆ ทั้งสิ้น มาร่วมเปลี่ยนโลกให้น่าอยู่ และทำให้เด็ก ๆ ในชนบทมีการศึกษาและชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการสั่งพวงหรีดออนไลน์ได้ง่าย ๆ ที่ ไอบุญแบรนด์

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line