มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน เปิดตัวชุดไทย “สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน”

มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน เปิดตัวชุดไทย “สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน”

นันทิยา วงศ์วานิชย์ บิ๊กบอสคนเก่งแห่งยูนิทรัยฯ ในฐานะผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 เป็นปลื้มสุดๆ และภาคภูมิใจในความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อชุดเปิดตัว มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน อุ้มบุญ กัญญาภัทร พงษ์สุภา บนเวทีประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 ด้วยชุดผ้าไทยในชื่อชุด “สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน” ตัดเย็บจาก “ผ้าตุลยา” ที่ออกมาสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร...

**… ด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะสืบสานและอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการนำผ้าทอพื้นเมือง และผ้าทอกระเหรี่ยง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นและสินค้า OTOPขึ้นชื่อของบ้านป่าปุ๊ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาประยุกต์เพื่อเป็นชุดให้กับมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 ใส่อวดโฉมบนเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 .... ** 

 

ชุดไทย “สายสัมพันธ์สองแผ่นดิน” ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากการสำนึกรักบ้านเกิดของคุณนันทิยา วงศ์วงนิชย์ และของชาวแม่ฮ่องสอน ที่ส่วนใหญ่มีความผู้พันธ์ถิ่นกำเนิดโดยเชื้อสายไทยใหญ่ ด้วยพรมแดนที่เชื่อมต่อกัน ไทย – พม่า จึงมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่วัฒนธรรมที่ผสมผสานกันจนกลายเป็นหนึ่งเดียว....

 

** ....ตัดเย็บจาก “ผ้าตุลยา” สีแดงปักลวดลายแบบไทยใหญ่ดั้งเดิมด้วยดิ้นทองผสมผสานการนุ่งซิ่นแบบชุดไทยจีบหน้านางมาประยุกต์ เข้ากันอย่างลงตัวและสวยงาม ให้กลิ่นอายแบบไทย-พม่า ที่เป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมท้องถิ่นสองแผ่นดินของชาวแม่ฮ่องสอนอย่างแท้จริง  สร้างสรรค์จนเป็นผลงานสุดอลังการโดยคุณอลงกรณ์ กองอิน  นักออกแบบและดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับประเทศ  ที่จะตั้งใจที่จะทำให้ผ้าของแม่ฮ่องสอนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นำมาซึ่งรายได้สู่พี่น้องในชุมชนอีกด้วย …

 

** …. นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการตัดเย็บผ้าทอกระเหรี่ยงโดยไม่ให้ความงดงามดั้งเดิมสูญเสียไปของบิ๊กบอสคนเก่ง 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line