ไมโครชิพ ประกาศผลิตอุปกรณ์สวิตช์ Switchtec(TM) PAX Advanced Fabric Gen 4 PCIe

ไมโครชิพ ประกาศผลิตอุปกรณ์สวิตช์ Switchtec(TM) PAX Advanced Fabric Gen 4 PCIe

บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) ประกาศการผลิตอุปกรณ์สวิตช์ในตระกูล Switchtec™ PAX Advanced Fabric Gen 4 PCIe ซึ่งรองรับรูปแบบการเชื่อมต่อที่มีความซับซ้อน ด้วยความสามารถในการปรับขยายขนาดได้มากกว่า ความหน่วงต่ำกว่า และสมรรถนะที่สูงกว่าอุปกรณ์สวิตช์ Peripheral Component Interconnect Express (PCIe) แบบเดิม ๆ เพื่อสนับสนุนคลาวด์ ศูนย์ข้อมูล และการประมวลผลแบบไฮเปอร์สเกล ซึ่งช่วยส่งเสริมความก้าวหน้าในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (ML)


อุปกรณ์สวิตช์ในตระกูล Switchtec PAX PCIe ของไมโครชิพ เป็นโซลูชั่นแฟบริคแบบเบ็ดเสร็จ จึงช่วยลดเวลาในการออกสู่ตลาดสำหรับระบบต่าง ๆ ที่ต้องใช้โฮสต์หลายแบบเพื่อแชร์ Single Root I/O Virtualization (SR-IOV) Non-Volatile Memory (NVMe) Solid State Drives (SSDs), Graphics Processing Units (GPUs) และอุปกรณ์ปลายทาง PCIe อื่น ๆ ร่วมกัน

Switchtec PAX เป็นอุปกรณ์สวิตช์ Gen 4 PCIe ที่ใช้ไฟน้อยที่สุดในวงการ จึงช่วยลดการใช้ไฟทั้งระบบลงได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยอุปกรณ์สวิตช์ในตระกูล Switchtec PAX มีจำนวนช่องให้เลือกอย่างหลากหลาย ได้แก่ 100-lane, 84-lane, 68-lane, 52-lane, 36-lane และ 28-lane นอกจากนี้ อุปกรณ์สวิตช์ตระกูล PAX ยังมาพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ ดังนี้:     

 

  • การควบคุมข้อผิดพลาดขั้นสูง
  • ความสามารถในการตรวจสอบและแก้จุดบกพร่องแบบเบ็ดเสร็จ
  • รองรับอินเทอร์เฟซ I/O ที่มีความกว้างแตกต่างกันมาก
  • หน่วยประมวลผล MIPS ในตัว
  • มีระบบ secure boot เพื่อป้องกันเฟิร์มแวร์ที่ไม่ได้รับอนุญาตผ่านการเข้ารหัสคีย์สาธารณะ

 

อุปกรณ์สวิตช์ตระกูลใหม่ล่าสุดนี้รองรับการใช้งานหลายรูปแบบ ได้แก่ เครื่องเวิร์คสเตชั่น GPU, ระบบแฟบริค General Purpose GPU (GP-GPU) ที่สามารถประกอบและปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่น, ระบบมัลติโฮสต์ที่สามารถปรับขนาดได้, JBOFs ที่สามารถใช้งาน SR-IOV ได้, ระบบที่สามารถแยกส่วนได้ และสถาปัตยกรรมแบบ rack-scale

กรุณาติดต่อพนักงานขายของไมโครชิพเพื่อขอรายละเอียดการสั่งซื้อ หรือดูข้อมูลทั้งหมดได้ที่ https://www.microchip.com/design-centers/interface-and-connectivity/pcie-switches

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line