“ดวงดาว” สิ้นลม “นาว” กอดร่างไร้วิญญาณปล่อยโฮ

“ดวงดาว” สิ้นลม “นาว” กอดร่างไร้วิญญาณปล่อยโฮ

เตรียมเอาผ้าเช็ดหน้ามาคอยซับน้ำตากันให้ดีๆกับฉากสิ้นลมหายใจของคุณย่านิ่ม ที่รับบทโดยนักแสดงมากฝีมือ “ดวงดาว  จารุจินดา” ในละครพีเรียดเรื่องดัง “สายโลหิต” ของค่าย “ดาราวิดีโอ”  ที่ทำเอานักแสดงที่เข้าฉากร่วมกันอย่าง “นาว-ทิสานาฏ ศรศึก” “เพลง-กวิตา  จินดาวัฒน์” “บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์” และ “ทราย-อินทิรา เจริญปุระ” ร้องห่มร้องไห้ น้ำตาไหลพรากเรียกว่าฉากนี้มีน้ำตาท่วมจอแน่นอน


 

  ฉากนี้เป็นตอนที่ดาวเรือง(นาว-ทิสานาฏ)นอนเฝ้าไข้คุณย่านิ่ม(ดวงดาว) แล้วคุณย่าก็พูดจาสั่งเสียให้เอาข้าวของเครื่องใช้ไปฝั่งดินไว้ พอดาวเรืองจะขยับไปฟังใกล้ๆคุณย่าก็นิ่งหลับตาไป ดาวเรืองนอนโอบกอดคุณย่าไว้ แล้วก็เอามืออั้งที่จมูกไม่มีลมหายใจ ดาวเรืองช็อคสุดขีดร้องไห้ลั่นบ้านตะโกนเรีกยให้คนมาช่วย ดาวเรืองนอนร้องไห้กอดร่างคุณย่าไว้นิ่ง พระสุวรรณ(บิ๊ก-ศรุต)เข้ามาโอบกอดดาวเรืองไว้ แล้วก็ลงไปคุกเข่ากราบเท้าแม่ ลำดวน(เพลง-กวิตา)เข้ามาหาคุณย่าพร้อมทั้งน้ำตา สองพี่น้องกอดกันร้องไห้

สุดจะหดหู่ซะจริงๆสำหรับเบื้องหลังฉากนี้ พอรู้ว่าต้องมาเข้าฉากที่คุณย่าเสีย ก็ทำเอานักแสดงทุกคนที่มาเข้าฉากนี้ถึงกับหดหู่กันเป็นแถว เพราะไม่อยากให้คุณย่าสิ้น แค่ตอนที่ป้าติ๋ม-เพ็ญลักษณ์  อุดมสิน ผู้กำกับ เรียกมาซ้อมคิวบ๊อกกิ้งเบาๆ ก็ทำเอานาวกับทรายถึงกับน้ำตาซึมจริงๆ จนอาดาวที่ต้องนอนนิ่งๆก็แอบน้ำตาไหลเหมือนกัน ทำเอาป้าติ๋ม ผกก.ถึงกับเอ๋ยปากแซวว่าอย่าเพิ่งร้องไห้จริงนะ เดี๋ยวน้ำตาจะหมดซะก่อน นาวกับทรายถึงกับหลุดขำรีบเช็ดน้ำตาทันที และป้าติ๋ม ผกก.ก็สั่งเดินกล้องถ่ายทำ เริ่มที่อาดาวฝันร้ายลุกขึนตื่นจากฝันด้วยใจคอไม่ดี ตัวสั่นจนนาวต้องรีบเข้าไปประคองร่างของอาดาวไว้ อาดาวพูดจาเหมือนจะสั่งเสียว่าให้เอาของใช้มีค่าไปฝั่งดินไว้ และก็ค่อยๆหลับตานอนลง โดยที่นาวก็ดูแลดีไม่ห่าง นอนเฝ้าอยู่ข้างๆ พร้อมกับเอามือแตะที่แขนของอาดาวไว้ แต่ก็รู้สึกแปลกๆเลยเอามือไปอังที่จมูกอาดาว อาดาวกลั้นลมหายใจพยายามนอนนิ่งๆให้นานที่สุด ดาวเรืองถึงกับช็อคตาค้างเมื่ออังแล้วรู้สึกว่าอาดาวไม่หายใจแล้ว ก็รู้ทันทีว่าอาดาวสิ้นลมหายใจแล้ว

นาวไม่พูดพร่ำทำเพลงร้องไห้โฮออกมาชุดใหญ่นอนกอดร่างไร้วิญญาณของอาดาวเอาไว้ไม่ปล่อย คร่ำครวญร้องตะโกนให้คนมาช่วย ทรายเข้ามาถึงกับช็อคทรุดตัวลงนั่งกอดเข่าร้องไห้ด้วยความสงสารนาว ที่ร้องไห้จนตัวโยง หลังจากนั้นพี่บิ๊กก็เดินก้าวเข้ามาหานาว พร้อมกับลูบผมปลอบโยนเบาๆ นาวสะดุ้งหันมาซบอกพี่บิ๊กร้องไห้ แล้วก็ลุกลงไปนั่งกอดเข่าร้องไห้ ปล่อยให้พี่บิ๊กได้เข้าไปก้มกราบเท้าของอาดาว จังหวะนั้น เพลงรีบวิ่งเข้ามาพร้อมกับน้ำตานองหน้า ทรุดตัวลงนั่งแล้วก็ก้มกราบเท้าอาดาว แล้วก็หันไปหานาวที่นั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่ เพลงตรงเข้าไปหานาวแล้วก็กอดกันร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ ซึ่งอินเนอร์ทุกคนมาแรงมาก ร้องไห้กันน้ำหูน้ำตาไหลพราก ขนาดอาดาวยังแอบมีน้ำตาซึมออกมาเลย พอสั่งแล้วก็ยังหยุดร้องไห้กันแทบไม่ได้ อย่างจะให้ติดตามชมฉากนี้กันจริงๆรับรองว่าน้ำตาท่วมจอแน่นอน ในละคร “สายโลหิต” ออกอากาศวันอาทิตย์ ที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line